ĐT Malaysia gặp đại họa trước trận gặp ĐT Việt Nam

ĐT Malaysia đang đau đầu về lực lượng

ĐT Việt Nam đến Singapore, sẵn sàng cho AFF Cup 2020

Hùng Dũng hết cơ hội dự AFF Cup 2020, thầy Park có cần lo không?

ĐT Việt Nam hào hứng luyện tập, sẵn sàng cho AFF Cup 2020

Cụ thể, ĐT Malaysia vừa thông báo có tới 4 ngôi sao của đội vừa bị mắc COVID-19, cùng với đó còn có 1 tuyển thủ nữa dính chấn thương là trung vệ Junior Eldstal. Điều này có nghĩa là ở trận đấu với ĐT Việt Nam vào chiều mai (10/12), HLV Tan Cheng Hoe chỉ còn có 19 cầu thủ để sử dụng.

4 cầu thủ mắc COVID-19 của ĐT Malaysia gồm hậu vệ cánh phải Quentin Cheng, tiền đạo Akhyar Rashid, thủ môn Khairulazhan Khalid và cầu thủ chạy cánh Faisal Halim. Theo quy định của nước chủ nhà Singapore, những người mắc COVID-19 sẽ phải cách ly 10 ngày và chỉ đến khi nào có kết quả xét nghiệm âm tính mới hoàn thành quá trình cách ly.

ĐT Malaysia có thể rút lui khỏi giải nếu không được bổ sung thêm lực lượng

ĐT Malaysia có thể rút lui khỏi giải nếu không được bổ sung thêm lực lượng

Điều này có nghĩa là nếu như không có sự thay đổi nào trong quy định, Malaysia sẽ không thể bổ sung thêm các phương án dự phòng cho trận đấu với ĐT Việt Nam và đó là một bất lợi cực lớn cho đoàn quân áo vàng. Được biết trước đó ĐT Malaysia đã được AFF cho phép bổ sung một thủ môn theo điều lệ chứ không được bổ sung bất kỳ vị trí nào khác.

Đáng nói là dù LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cho phép mang tới giải 30 cầu thủ và chỉ đăng ký 23 người cho mỗi trận, ĐT Malaysia lại chỉ mang tới giải có 24 cầu thủ. Chính điều này đã đặt HLV Tan Cheng Hoe vào thế bất lợi khi hàng loạt ngôi sao phải vắng mặt.

Mọi việc đang trở nên căng thẳng hơn khi truyền thông Malaysia cho biết ĐTQG nước này có thể rút lui khỏi AFF Cup 2020 nếu không được bổ sung thêm cầu thủ. HLV Tan Cheng Hoe đang rất hy vọng có thể giải quyết được vấn đề này sau khi đã gửi đến đề nghị lên LĐBĐ Malaysia. Bên cạnh đó ông cũng đang hy vọng nước chủ nhà Singapore sẽ có đặc cách cấp phép nhập cảnh bổ sung hay thay đổi quy định trong cách ly bệnh nhân COVID-19.

ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận quyết đấu với ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận quyết đấu với ĐT Malaysia

Liên quan đến trận đấu với ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam đang có được lực lượng đầy đủ và sung mãn nhất. Đợt lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR của các thành viên ĐT Việt Nam hôm 10/12 đều đã cho kết quả âm tính với COVID-19. Trong các tối 9/12 và 10/12, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có hai buổi tập chiến thuật quan trọng trước khi được giảm khối lượng ở buổi tập ngày hôm nay (11/12). HLV Park Hang-seo đang tỏ ra khá hài lòng về tình hình chuẩn bị cho trận đấu này và đã sẵn sàng cho mục tiêu cao nhất là giành 3 điểm trọn vẹn.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe