Hà Nội và nhiều tỉnh phía Nam mưa to, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Nhiều tỉnh, thành đón mưa lớn trong chiều tối nay (28/8) và sáng mai

TP.HCM, Bình Dương và Hà Nội vẫn nhiều ca mắc mới

WHO: 2 kịch bản COVID-19 tương lai và cảnh báo nguy cấp tới Châu Á - Thái Bình Dương

Vaccine Nano Covax được chấp thuận kết quả thử nghiệm lâm sàng giữa kỳ pha 3a

Hội đồng Tư vấn thuốc: Một năm khó khăn và thách thức

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam, khu vực từ Khánh Hoà đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay (28/8) đến ngày 30/8 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông tập trung vào chiều và tối, có thể khiến mực nước sông suối dâng lên nhanh, đặc biệt là những sông suối nhỏ và dốc ở Tây Nguyên. Người dân cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trên khu vực tỉnh Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện: Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận); Đắk Song, Tuy Đức, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông); Cư Mgar (Đắk Lắk), Lâm Hà (Lâm Đồng).

Nguy cơ sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện: Tuy Phong, Hàm Thuận Nam (Bình Thuận); Cư Jút, Đắk Mil, Krông Nô, Đắk Glong, Đắk R’lấp (Đắk Nông); Ea H’leo (Đắk Lắk), Đơn Dương (Lâm Đồng).

Chiều tối hôm nay, nhiều quận, huyện tại Hà Nội đã có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cũng trong đêm nay và sáng sớm mai (29/8), khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Để phòng mưa lớn vào rạng sáng, người dân cần đóng chặt cửa sổ, cửa ra vào trước khi đi ngủ vào ban đêm.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 28/8 và ngày 29/8:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 34 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, phía Bắc đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, phía Bắc đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; phía Nam đêm nay và chiều tối mai có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, đêm và sáng cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ
Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 28/8/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn