Dịch COVID-19 tiếp tục "nóng" tại Hà Nội, Hải Dương

Số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận trong ngày 14/2 tăng vọt với 29.413 ca

Công thức bữa sáng yến mạch lý tưởng cho thực đơn giảm cân

Địa chỉ các bệnh viện khám di chứng hậu COVID-19 trên cả nước

6 ngày liên tiếp ghi nhận trên 20.000 F0

Đừng coi thường, ảnh hưởng của COVID-19 lên tim mạch không hề nhẹ!

bantin14

Số ca mắc trên cả nước tiếp tục tăng cao với hơn 29.000 F0 ghi nhận trong vòng 24 giờ. Hà Nội vẫn đứng đầu cả nước với 3.507 ca, theo sau là các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Nghệ An, Lạng Sơn, Nam Định, Thái Nguyên, Phú Thọ.

Theo Tuổi Trẻ, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Đặng Quốc Toàn khẳng định, thông tin lan truyền TP.HCM cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 28/2 do tình hình dịch COVID-19 là không chính xác.

VnExpress đưa tin, TP.HCM là địa phương đầu tiên xác định số trẻ tuổi 5-11 trong diện được tiêm vaccine COVID-19. Tại cuộc họp báo về công tác phòng dịch chiều 14/2, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, ước tính thành phố có 950.000 trẻ 5-11 tuổi đã đi học và 20.000 trẻ chưa đi học. Đối tượng này sẽ được tiêm vaccine COVID-19 ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn. 

Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch Hà Nội khuyến khích người tham gia các hoạt động tại các di tích lịch sử - văn hoá đã tiêm đủ 2 liều vaccine trở lên hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ. Theo VOV, các di tích dự kiến được mở cửa đón khách từ 15/2.

Số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương tăng cao liên tục trong những ngày qua, hôm nay chỉ đứng sau Hà Nội. Một số địa phương trong tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu. Từ 14/2, huyện Thanh Hà tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ khách tại chỗ. Thị trấn Gia Lộc (huyện Gia Lộc) cũng yêu cầu từ ngày 14/2, tất cả các nhà hàng, quán ăn uống chỉ được bán mang về.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân, Bộ Y tế đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cân nhắc bổ sung vào nội dung dự thảo về nội dung tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường. Theo Bộ Y tế, việc hoạt động trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường cần căn cứ trên kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh tại mỗi địa phương, khu vực có hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường.

Ngày 14/2, hơn 650.000 trẻ em, học sinh các cấp học của trên 900 trường học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã trở lại học trực tiếp tại trường sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch bệnh COVID-19. Các địa phương đã lấy khoảng 327.000 mẫu test nhanh cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ghi nhận khoảng 1.300 trường hợp test nhanh dương tính.

Các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã nuôi dưỡng, điều trị hàng loạt bệnh lý gần nửa năm trời cho bé sinh non 29 tuần tuổi. Hiện, sức khỏe của bé đã ổn định, cân nặng đạt 3,5kg và được xuất viện về nhà cùng gia đình.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn