TP.HCM công bố cấp độ dịch, Hà Nội thêm 1 quận "vùng cam"

Bản tin dịch COVID-19 ngày 11/12 của Bộ Y tế ghi nhận 16.141 ca mắc

TP.HCM đề ra 5 chiến lược tiêm vaccine COVID-19

Chính phủ yêu cầu phát ngay thuốc kháng virus cho người mắc COVID-19

ĐT Malaysia gặp đại họa trước trận gặp ĐT Việt Nam

Hà Nội triển khai mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành"

bantin11

- Văn phòng Chính phủ vừa thông tin nội dung Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021. Một trong các nội dung chỉ đạo nổi bật là yêu cầu các địa phương rà soát, bãi bỏ ngay các biện pháp phòng, chống dịch áp dụng tại các địa phương trái với chủ trương, quy định, chỉ đạo của Trung ương, không để ách tắc lưu thông hàng hóa, cản trở việc đi lại của nhân dân và quá trình khôi phục, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

- Sáng 11/12, Bộ Chính trị giao đồng chí Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế giữ chức Trưởng Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương.

- Ngày hôm nay, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 731 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 204 ca cộng đồng. Riêng quận Đống Đa ghi nhận 215 trường hợp dương tính với. Đây cũng là địa phương duy nhất tại Thủ đô đang ở cấp độ 3 (tương đương "vùng cam", nguy cơ cao về dịch COVID-19). Ở cấp xã, Hà Nội không có địa bàn nào ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao).

Hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội và dịch vụ kinh doanh trên địa bàn Hà Nội đã trở lại bình thường khi thực hiện "thích ứng an toàn" theo Nghị quyết 128/NQ-CP; Trừ một số dịch vụ như karaoke, quán bar... chưa được hoạt động.

- TP.HCM cũng công bố cấp độ dịch trên toàn thành phố là cấp 2. Trong tuần, có quận 1 tăng lên cấp 2, huyện Móc Môn giảm xuống cấp 1. Quận 4 là tiếp tục là địa phương “vùng cam” duy nhất tại thành phố.

- Theo VOV, Hậu Giang đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho gần 100 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh. Đây lực lượng tuyến đầu chống dịch hoặc làm nhiệm vụ ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao đã hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine.

- Ngày 11/12, Sở Y tế Lâm Đồng đã phân bổ vaccine phòng COVID-19 Pfizer cho các đơn vị tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng theo quy định, gồm: Mũi 1 cho trẻ em từ 12-17 tuổi, tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 và liều bổ sung (mũi 3) cho các trường hợp là người suy giảm miễn dịch, bệnh nhân ung thư (sau tiêm mũi 2 đủ 28 ngày).

- Theo Tuổi Trẻ Online, cuối tháng 12, tỉnh An Giang sẽ cho học sinh khối 12 ở các vùng cấp độ 1, 2 đi học trực tiếp. Sau 1 tuần học, Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ đánh giá kỹ lại, nếu an toàn có thể hạ dần xuống các khối lớp còn lại.

Đồng Tháp dự kiến cho học sinh khối lớp 12 đi học trở lại vào ngày 20/12. Đến ngày 27/12, tỉnh sẽ tiếp tục cho khối lớp 9 học tập trung 50%.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn