Điểm G sung sướng nằm ở đâu?

Điểm G từ lâu đã được nam giới khẳng định giúp phụ nữ nhanh có cực khoái

“Dạy bảo” dương vật bất trị thế nào?

4 gia vị giúp cho chuyện phòng the thêm nồng cháy

Ân ái khi mang thai: Cần lưu ý những điểm gì?

Ai sẽ là “bậc thầy” tình dục?

Điểm G từ đâu mà có?

Năm 1981, thuật ngữ “điểm G” được đặt tên theo chữ cái đầu của TS. Ernst Gräfenberg - một bác sỹ phụ khoa người Đức. Ông nổi tiếng nhờ việc phát triển dụng cụ tử cung (vòng tránh thai) và các nghiên cứu liên quan tới vai trò tạo cực khoái của nữ giới. Trong bài viết với tiêu đề: "Vai trò kích thích cực khoái của niệu đạo nữ”, TS. Grafenberg nói rằng, dựa trên những quan sát của mình, ông phát hiện các thành âm đạo rất nhạy cảm. Một vài thập kỷ sau đó, nhiều nghiên cứu cũng đưa ra kết luận tương tự và thuật ngữ điểm G đã được nhắc đến trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sex Research.

Năm 1982, trong hai cuốn sách có tên “The G-Spot”“Other Recent Discoveries About Human Sexuality” cũng đã nhắc đến điểm G. Đại khái nội dung là, bí quyết giúp phụ nữ dễ dàng “lên đỉnh” chính là kích thích điểm G. Kể từ đó, những lời khuyên như làm thế nào để xác định vị trí điểm G và cách tận dụng điểm G đã được lan truyền đi khắp thế giới với một tốc độ chóng mặt.

Điểm G có thực sự tồn tại?

Cho tới nay, cuộc tranh luận về sự tồn tại của điểm G, điểm G nằm ở đâu vẫn chưa có hồi kết. Một số nhà nghiên cứu đã không đồng ý về sự có mặt của điểm G trong nhiều thập kỷ. Nhiều người lại cho rằng, điểm G là một phần riêng biệt và khác biệt với âm đạo. Những người khác, như các nghiên cứu của Anh lại cho rằng, nó chỉ là một phần mở rộng của âm vật, không phải là vùng riêng biệt nằm trong âm đạo. Kết quả này được khẳng định bởi GS. Tim Spector - Đại học King (London, Anh), sau khi nghiên cứu cấu tạo và chức năng cơ quan sinh dục với sự tham gia của 1.800 phụ nữ.

Một số nhà nghiên cứu đã không đồng ý về sự tồn tại của điểm G trong nhiều thập kỷ

Quan niệm về điểm G cũng có nhiều ý kiến trái chiều, một số phụ nữ tin tưởng tuyệt đối vào sự tồn tại của nó, một số không chắc chắn về điều đó, trong khi một số lại phủ nhận hoàn toàn về sự tồn tại của điểm G. Với nam giới, việc quá tin vào điểm G khiến họ lo lắng hoặc cảm thấy không đủ vì chưa cho bạn tình được trải nghiệm "chuyện ấy" một cách tuyệt đối.

 Điểm G có phải là tất cả?

Bà Rachel Hercman - một nhà tâm lý tình dục học, Trung tâm Y tế Female Sexuality (New York, Hoa Kỳ) cho biết, thay vì tìm kiếm một vị trí đến nay vẫn còn tranh cãi, đối với hầu hết phụ nữ, âm vật đã được chứng minh nó có thể mang lại cực khoái. Vậy vì sao nam giới không kích thích khu vực này nhiều hơn?

"Cho dù bạn tin hay không tin là có điểm G, chìa khóa để tăng khoái cảm tình dục là cởi mở để thử nghiệm các vị trí với mức độ kích thích khác nhau. Và điều nam giới cần làm là kiên nhẫn tìm ra phương thức hành động mà bạn tình yêu thích nhất", bà Rachel Hercman nói thêm.

M. Hiếu H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn