Ân ái khi mang thai: Cần lưu ý những điểm gì?

Nhiều cặp vợ chồng lo sợ chuyện ấy khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi

Ai sẽ là “bậc thầy” tình dục?

3 giờ chiều - thời điểm vàng cho "chuyện ấy"

Vì sao đàn ông cần sex hơn ăn?

Không còn ham muốn, có phải bệnh?

Tư thế "yêu"
Càng về những tháng cuối của thai kỳ, việc tìm tư thế an toàn và thoải mái để quan hệ có thể trở nên khó khăn hơn. Bụng bầu to cũng có thể khiến chị em không hứng thú lắm khi chồng “gợi ý”. Một tư thế bạn có thể tham khảo là chồng nằm phía sau vợ, như vậy sự xâm nhập sẽ không quá sâu và cũng không có áp lực đặt trên bụng của bạn.
Đây là tư thế giúp người phụ nữ không bị chịu sức nặng của cơ thể nam giới đè xuống đồng thời cũng giúp các quý ông có thể dễ dàng kiểm soát sự xâm nhập vào bên trong.
Động tác nhẹ nhàng
“Yêu” nhẹ nhàng, không mạnh bạo là quy luật bất di bất dịch khi giao ban trong khoàng thời gian người phụ nữ mang thai. Vì sự an toàn được ưu tiên ở vị trí số một nên nam giới cần tiết chế những cảm xúc mạnh mẽ của mình khi "yêu". Nếu hành động quá mạnh công với các động tác quá kích thích có thể khiến tử cung co bóp, dẫn đến sẩy thai.
Giữ vệ sinh sạch sẽ
Trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ, phụ nữ mang thai rất dễ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục vì thế việc đảm bảo vệ sinh trước và sau khi “yêu” rất quan trọng. Trước và sau khi quan hệ, cả hai vợ chồng cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. Đặc biệt là người chồng phải đảm bảo vệ sinh sẽ và không có viêm nhiễm sinh dục để tránh nhiễm cho vợ, cũng là bảo vệ cho con. Tốt nhất bạn nên dùng bao cao su.
Khi quan hệ tình dục, người chồng không nên kích thích vào ngực người vợ
"Yêu" bằng miệng
Đây là hình thức quan hệ có thể làm thỏa mãn ham muốn của cả hai. Với người vợ, sự động chạm của lưỡi với “cô bé” kích thích sự thăng hoa của cô ấy rất nhanh mà lại tương đối an toàn. Với người chồng, hình thức “yêu” bằng miệng cũng đủ để thỏa mãn những ham muốn của anh ấy.
Trò chuyện khi “yêu”
Quan hệ tình dục trong quá trình thai nghén cũng đòi hỏi cả hai người chia sẻ nhiều hơn trước đây. Đặc biệt, người vợ nên trao đổi một cách cởi mở với chồng những gì khiến bạn thấy thoải mái và những gì bạn không thích để cuộc yêu của bạn thêm tuyệt vời hơn. Trong khoảng thời gian này, cảm xúc tâm lý của cả hai vợ chồng rất quan trọng, không nên chỉ nghĩ đến bản thân mà phải biết đứng ở phương diện đối phương để hiểu cảm giác của đối tác.
Ngoài những lưu ý trên, trong suốt quá trình mang thai, khi quan hệ tình dục không nên kích thích vào ngực người vợ, vì có thể làm tăng tiết prolactin khiến tử cung co bóp nhiều hơn, dễ gây sẩy thai hoặc đẻ non. Trong tinh dịch chất prostaglandin làm tử cung co bóp mạnh, vì vậy trong những tháng cuối thai kỳ, người chồng nên sử dụng bao cao su.
Nếu thấy xuất hiện những biểu hiện sau trong thời kỳ thai nghén, thì cần dừng ngay việc quan hệ tình dục và đi gặp ngay bác sỹ sản khoa và tình dục học: Có dấu hiệu sinh sớm, ra huyết nơi âm đạo, bị chuột rút nhiều lần, cổ tử cung yếu, biểu hiện triệu chứng của bệnh phụ khoa nào đó (đau, khó chịu vùng phần phụ, ra huyết ít/ nhiều…).
Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn