“Điểm mặt” 4 thói quen ăn uống khiến da nhanh lão hóa

Đồ ăn nhanh là một trong những "thủ phạm" khiến làn da nhanh "xuống cấp"

Thói quen ăn uống gây lão hóa da sớm

“Điểm danh” những loại thực phẩm khiến da bị lão hóa nhanh so với tuổi

5 lợi ích làm đẹp da của dầu hướng dương

Những tư thế yoga giúp làm săn chắc vùng da quanh mắt

Dưới đây là 4 thói quen ăn uống sẽ khiến da bạn chùng nhão, lão hóa không phanh:

1. Ăn quá nhiều đường

Thói quen ăn quá nhiều đường sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe

Thói quen ăn quá nhiều đường sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe

Ăn quá nhiều đường sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn. Những nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng thói quen này còn có thể gây lão hóa da nhanh chóng.

Khi nạp đường vào cơ thể chúng sẽ hình thành sản phẩm cuối cùng là glycation (còn được gọi là AGEs). Các nghiên cứu cho thấy, AGEs có thể khiến làn da lão hóa nhanh hơn do giảm khả năng chữa lành vết thương và độ đàn hồi của da.

2. Ăn nhiều chất béo

Mặc dù chất béo là một phần hoàn toàn cần thiết và lành mạnh cho nhu cầu ăn uống hàng ngày của bạn, nhưng ăn quá nhiều chất béo có thể gây hại cho làn da.

Một báo cáo vào năm 2020 được công bố trên Tạp chí Nutrients cho thấy, chế độ ăn nhiều chất béo có thể làm tăng nguy cơ bị viêm da. Điều này trực tiếp góp phần khiến da của bạn mọc mụn, gây ra những vết thâm, sẹo, dễ xuất hiện nếp nhăn.

3. Ăn quá nhiều thức ăn nhanh

Ăn đồ ăn nhanh thường xuyên có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm

Ăn đồ ăn nhanh thường xuyên có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm

Đồ ăn nhanh đặc biệt là đồ chiên rán sẽ giải phóng các gốc tự do, góp phần làm cho cơ thể bạn có một lượng dư thừa các hợp chất gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Theo Viện Nghiên cứu và Thực hành Da liễu, một trong những cách mà các gốc tự do này có thể ảnh hưởng đến bạn là làm da bị lão hóa và suy yếu độ đàn hồi.

4. Không uống đủ nước

Mặc dù việc dưỡng ẩm da mặt bằng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp là một trong những điều kiện thiết yếu để chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sẽ không có gì cấp ẩm cho da hiệu quả bằng việc uống đủ nước mỗi ngày. Nói cách khác, cung cấp đủ nước cho làn da là biện pháp hiệu quả nhất để giữ làn da tươi trẻ.

Một nghiên cứu từ Nghiên cứu Y sinh và Dược phẩm Mỹ cho thấy những người uống hơn 2 lít nước mỗi ngày (so với những người ít hơn 2 lít) sẽ có làn da "ngậm nước". Điều này cũng ảnh hưởng tích cực đến các chức năng khác của da.

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp