5 lợi ích làm đẹp da của dầu hướng dương

Nhiều hợp chất trong dầu hướng dương có lợi cho việc làm đẹp da

5 lý do bạn nên thêm ngay dầu hướng dương vào chế độ ăn

Vì sao dầu hướng dương lại tốt cho làn da của bạn?

Chăm sóc da hiệu quả bằng dầu hướng dương

Dầu hướng dương giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch

Tinh dầu hướng dương lợi cho tim mạch và sắc đẹp

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Dầu hướng dương không gây kích ứng da

Dầu hướng dương được da hấp thụ tốt và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, dầu hướng dương không gây kích ứng cho hầu hết loại da, bao gồm cả da khô, da thường, da dầu, da mụn. Ngoài ra, dầu hướng cũng rất giàu vitamin A, C, D và các carotenoid giúp tái tạo tế bào da và loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da.

Ngăn ngừa lão hóa da

Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm da bị lão hóa. Vitamin E có trong dầu hướng dương là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể bảo vệ da khỏi các gốc tự do và khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Do đó, sử dụng dầu hướng dương trong quá trình chăm sóc da sẽ hạn chế tình trạng lão hóa da, giảm nếp nhăn đáng kể.

Bảo vệ da

Dầu hướng dương có các thành phần rất cần thiết để chống lại tác hại của tia cực tím từ mặt trời

Acid linoleic trong dầu hướng dương giúp duy trì “hàng rào” bảo vệ tự nhiên của da, hỗ trợ khả năng giữ ẩm của da và chống viêm. Có lợi cho da khô và các bệnh về da như bệnh chàm.

Một nghiên cứu so sánh lợi ích của dầu hướng dương bôi và dầu ô liu nhận thấy rằng dầu hướng dương có hiệu quả hơn trong việc cải thiện độ ẩm và duy trì làn da ẩm mịn. Acid linoleic trong dầu hướng dương giúp bảo vệ da chống lại vi khuẩn và vi trùng hiệu quả.

Dưỡng ẩm

Dầu hướng dương có khả năng giữ ẩm cho làn da. Vì vậy, những người sở hữu da khô, da mất nước có thể sử dụng dầu hướng dương để cấp ẩm cho da. Ngoài ra, dầu hướng dương còn có thể tẩy tế bào da chết, giúp da căng mịn, đàn hồi.

Làm lành vết thương trên da

Dầu hướng dương giúp làm mờ vết thâm do sẹo hiệu quả

Dầu hướng dương có khả năng hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương. Điều này là do dầu hướng dương có chứa một lượng lớn acid oleic, giúp vết thương nhanh lành, làm mờ sẹo.

Bên cạnh đó, dầu hướng dương còn chứa acid linoleic giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của vi khuẩn và vi trùng, có tác dụng đối với quá trình hồi phục vết thương.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp