Điểm tin 25/1: Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Tin tức nổi bật trong ngày 25/1

Điểm tin 24/1: Táo quân 2015 bị "sờ"

Điểm tin 23/1: Táo nhiễm độc không có ở Việt Nam?

Điểm tin 22/1: Tổng rà soát hồ sơ cán bộ y tế Thanh Hóa

Điểm tin 21/1: Quốc hội sẽ "siết chặt" taxi Uber

Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Trưa 24/1, trên địa bàn huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 9 nạn nhân tử vong, 5 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 9 người tử vong

Chiếc xe du lịch hợp đồng mang BKS Nghệ An chạy theo hướng Nghệ An – Thanh Hóa, lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh, trên xe chở ít nhất 13 người, đến địa phận xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân thì gặp chiếc xe tải mang BKS Hà Nội. Đúng lúc này chiếc xe du lịch bất ngờ nổ lốp. Do không làm chủ được tình thế, chiếc xe du lịch lao thẳng vào chiếc xe tải ngược chiều. Nghe tiếng va chạm mạnh, người dân ra ứng cứu nhưng đã có 6 người tử vong, 2 người khác chết trên đường đi cấp cứu. 5 người khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Hầu hết các nạn nhân đều là những người từ xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An ra Thanh Hóa đi đám cưới.

Lạm phát tháng 1 xuống thấp nhất trong lịch sử thống kê

Tổng cục Thống kê vừa công bố số liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước tháng 1/2015. Theo đó, trong tháng này, CPI cả nước đã giảm 0,2% so với tháng trước và tăng 0,94% so với tháng 1/2014.

Mức giảm CPI gần như là duy nhất trong lịch sử thống kê giá 17 năm trở lại đây

Mức giảm CPI trong tháng Giáp Tết là khá hiếm hoi và gần như là duy nhất trong lịch sử thống kê giá 17 năm trở lại đây.

Phát hiện vết hằn trên cổ Cục trưởng Cục Đường sắt VN

Liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt VN, qua khám nghiệm, cơ quan công an đã thu được một sợi dây nhựa màu trắng bọc 2 lõi đồng tại phòng làm việc của ông Thắng. Cùng ngày qua khám nghiệm tử thi tại bệnh viện, lực lượng pháp y xác định có vết hằn xây xát trên cổ ông Thắng.

Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an đã đến Bộ GTVT điều tra nguyên nhân cái chết của ông Thắng

Cơ quan công an đang phối hợp với Bộ GTVT làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nước nhiễm E.coli khiến 206 công nhân ngộ độc

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Nghệ An vừa cho biết nguyên nhân khiến hơn 200 công nhân Nhà máy may Nam Sung Vina trên địa bàn phải nhập viện là do nước nấu ăn bị nhiễm khuẩn.

Vụ ngộ độc khiến 206 công nhân phải nhập viện

Ông Đào Trọng Dũng - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nghệ An cho biết: "Quá trình xét nghiệm vi sinh đã phát hiện mẫu nước có xuất hiện E.coli dương tính. Đây là nguyên nhân dẫn tới tới vụ ngộ độc". 

Bộ Y tế kiểm tra 7 tấn mỹ phẩm nhập lậu

Lực lượng liên ngành gồm Bộ Y tế phối hợp với Tổ công tác đặc biệt 113 (Tổng cục Cảnh sát) và Ban chỉ đạo 389 Hà Nội vừa tạm giữ một xe tải chở hơn 7 tấn mỹ phẩm và hương liệu thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bộ trưởng Bộ Y tế lo lắng khi các sản phẩm bị bắt giữ không có nhãn phụ, không rõ nguồn gốc 

Ông Chu Xuân Kiên - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trong lô hàng bị bắt giữ có hơn 4 tấn mỹ phẩm gồm kem trắng da, dầu gội đầu, dầu ủ tóc của các hãng nổi tiếng như L'oreal, Garden, Graxy... cùng hơn 3 tấn hương liệu sản xuất sữa, thực phẩm, trong đó có nhiều loại chưa xác định được.

Đây là một trong những vụ việc lớn được phát hiện khi Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm tăng cường kiểm tra trong dịp Tết Nguyên đán.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn