Điểm tin 26/1: Đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 26/1

Điểm tin 25/1: Đi ăn cưới, 9 người tử vong

Điểm tin 24/1: Táo quân 2015 bị "sờ"

Điểm tin 23/1: Táo nhiễm độc không có ở Việt Nam?

Điểm tin 22/1: Tổng rà soát hồ sơ cán bộ y tế Thanh Hóa

Đưa Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng vào hoạt động

Ngày 25/1, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng (124 Nguyễn Đức Cảnh, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng) chính thức hoạt động, góp phần giảm tải cho các bệnh viện ở Hải Phòng.

Tổng mức đầu tư của bệnh viện đạt 1.000 tỷ đồng

Bệnh viện được triển khai xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa với tổng mức đầu tư đạt 1.000 tỷ đồng, quy mô trên 500 giường bệnh, trong đó có 16 phòng VIP, 242 phòng đơn và 121 phòng đôi đầy đủ tiện nghi. 

Bệnh viện cũng là nơi làm việc và chuyển giao kỹ thuật của các bệnh viện trung ương như Bạch Mai, Phụ sản Trung ương, Viện Tim mạch Trung ương...

Hà Nội: Bắt giữ và tiêu hủy 3,5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa bắt quả tang và thu giữ được 3,5 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc tại Khu công nghiệp Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Tất cả số hàng được đựng trong thùng xốp, bên ngoài che kín bằng bao nilon

Qua kiểm tra, số hàng trên có trọng lượng 3,5 tấn, phần lớn là nầm lợnRất có khả năng, lượng nầm này đã bị ngâm tẩm hóa chất nên chưa có dấu hiệu phân hủy. Lượng hàng này được một số người mang đến gửi tại kho hàng, chờ đến ngày đưa đi tiêu thụ.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Cháy lớn tại Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên

Ngày 25/1, do trời khô hanh và gió, ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát, thiêu rụi hàng chục hecta vành đai rừng của Viện Nghiên cứu khoa học Tây Nguyên (đóng tại phường 7, Đà Lạt).

Vụ cháy thiêu rụi hàng chục hecta vành đai rừng của Viện

Hậu quả của vụ cháy đã gây ảnh hưởng đến khu vực tham quan vườn ươm, vườn hoa trong khuôn viên Bảo tàng sinh học và làm hai nhà kính bị cháy xém. Hiện, các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân và thống kê tổng thiệt hại của vụ hỏa hoạn.

Đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy ở trường tiểu học

Dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Sau khi UNESCO vinh danh dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, để bảo tồn loại dân ca này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Ban chỉ đạo đưa dân ca ví giặm vào giảng dạy thí điểm ở bậc tiểu học ngay trong học kỳ 2 năm học 2015 - 2016. Nếu thành công, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai ở bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Hoàng Thùy Linh bị loại khỏi "chương trình sạch"

Sự cố 6 năm trước là nguyên nhân khiến Hoàng Thùy Linh vắng mặt lần này

Sau nhiều ngày ồn ào liên quan đến việc VTV cân nhắc cho Hoàng Thùy Linh tham gia The Remix - chương trình sạch, không scandal, vì dư âm của scandal ảnh nóng 6 năm trước của cô, mới đây, đại diện ban tổ chức đã chính thức xác nhận sự vắng mặt của nữ ca sỹ tại sân chơi mới mẻ này.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn