Đưa Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng vào hoạt động

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng chính thức hoạt động - Ảnh: Tiến Thắng

Bệnh viện được triển khai xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa với tổng mức đầu tư đạt 1.000 tỷ đồng, quy mô trên 500 giường bệnh, trong đó có 16 phòng VIP, 242 phòng đơn và 121 phòng đôi đầy đủ tiện nghi. 

Tọa lạc trên tổng diện tích xây dựng gần 10.000 m2, bệnh viện bao gồm tòa nhà 21 tầng, được xây dựng theo mô hình bệnh viện - khách sạn cao cấp đầu tiên tại Hải Phòng và khu vực duyên hải Bắc bộ. 

Khu vực tầng thượng của tòa nhà được thiết kế để máy bay trực thăng có thể cất, hạ cánh trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp.

Bệnh viện đạt các tiêu chuẩn của quốc tế về điều kiện cơ sở vật chất với trang thiết bị hiện đại như CT Scanner 64 dẫy, 10 máy siêu âm thế hệ mới, hệ thống xét nghiệm hiện đại và chuyên sâu nhất khu vực.

Bệnh viện cũng là nơi làm việc và chuyển giao kỹ thuật của các bệnh viện trung ương như Bạch Mai, Phụ sản trung ương, Viện Tim mạch trung ương...

Đặc biệt là mô hình hợp tác công tư đầu tiên phía Bắc giữa Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng.

Tại buổi lễ khánh thành đưa Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng vào hoạt động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đánh giá cao việc bệnh viện đi vào hoạt động đúng tiến độ, qua đây không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng mà còn góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn