Điểm tin 6/3: Từ 16/3, giá điện bắt đầu tăng

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 6/3

Điểm tin 5/3: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Điểm tin 4/3: Xuất hiện 3 ổ dịch cúm gia cầm tại Sóc Trăng

Điểm tin 3/3: Giá điện sẽ tăng dưới 10%

Điểm tin 2/3: Tưng bừng khai mạc Hội Lim

Giá điện tăng 7,5% từ ngày 16/3

Từ 16/3, giá điện sẽ bắt đầu tăng

Chiều 5/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ để nghe Bộ Công Thương báo cáo phương án điều chỉnh giá bán điện năm 2015. Tại cuộc họp, sau khi nghe Bộ Công Thương và EVN báo cáo các phương án điều chỉnh giá điện, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, ngành đã thảo luận và nhất trí việc điều chỉnh tăng giá bán điện.

Theo đó, đồng ý điều chỉnh giá bán điện tăng 7,5%, tương ứng giá bán điện bình quân 1.622,05 đồng/kWh và thời điểm điều chỉnh giá bán điện từ ngày 16/3/2015.

Chấm điểm công tác quản lý, tổ chức lễ hội

Bắt đầu từ mùa lễ hội năm 2015, Bộ VH-TT&DL sẽ tiến hành chấm điểm công tác tổ chức, quản lý lễ hội ở các địa phương. 

Tổng điểm đánh giá các lễ hội là 100

Để thực hiện việc chấm điểm này, Bộ đã chính thức ban hành tiêu chí và thang điểm đánh giá để các địa phương tự bình xét và gửi về Bộ để đánh giá hàng năm.

Bộ tiêu chí này có 6 nội dung chính. Tổng điểm đánh giá là 100. Điểm đạt được dưới 50 là chưa hoàn thành; Từ 95 - 100 điểm là hoàn thành xuất sắc; Các mức từ 85 - 94 điểm và 51 - 84 điểm được đánh giá ở các mức độ hoàn thành tốt và hoàn thành.

Để việc đánh giá, “chấm điểm” thực sự khách quan, mang lại hiệu quả thì ngoài sự quyết liệt, sát sao của chính quyền địa phương, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm. 

Chưa phát hiện trường hợp nào tặng, nhận quà Tết trái quy định

Tổng hợp sơ bộ báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương, tổng công ty, tập đoàn kinh tế nhà nước, Cục Chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ chưa phát hiện trường hợp cán bộ nào tặng quà, nhận quà Tết Nguyên đán Ất mùi 2015 trái quy định.

Không có tình trạng tặng nhận quà Tết trái quy định?

Tuy nhiên, số điện thoại đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng (080.48228) và Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt đã nhận được 65 nguồn tin (điện thoại trực tiếp, tin nhắn, chuyển tài liệu) từ việc phản ánh của người dân về tặng quà, nhận quà Tết không đúng quy định và tố cáo một số hành vi có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về tham nhũng trong một tháng Tết Nguyên đán (trước, trong và sau Tết).

Hỏa hoạn lúc nửa đêm, nam sinh viên chết trong phòng tắm

Vụ hỏa hoạn được xác định xảy ra khoảng 2h sáng ngày 5/3, tại nhà số 94 ngõ Lan Bá, phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội. Vào khoảng thời gian trên, người dân trong ngõ Lan Bá phát hiện có cháy tại ngôi nhà này nên đã kéo đến giúp đỡ.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn.

Công an phường Trung Phụng nhanh chóng có mặt, cùng người dân và lực lượng Cảnh sát PCCC dập lửa. Khi ngọn lửa được khống chế, mọi người tá hỏa phát hiện một nam thanh niên tử vong trong phòng tắm ở tầng 3 ngôi nhà. Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Đắc Thanh. Được biết, nạn nhân thuê phòng trọ tại tầng 3 của ngôi nhà này. Khi xảy ra hỏa hoạn, chủ nhà đi vắng hết. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tước giấy phép lái xe nếu lái xe uống rượu nhiều

Phạt từ 4 - 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 năm nếu lái xe uống nhiều rượu

Cụ thể, "Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt từ 4 - 5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 năm khi điều khiển xe trên đường mà trong máu có nồng độ cồn từ 50 - 80 mg/100 ml máu". Đây là đề xuất của Ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị với Chính phủ cho thực hiện thí điểm từ ngày 15/3.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn