Điểm tin 20/12: Cuộc giải cứu lịch sử

Những tin tức thời sự đáng chú ý ngày 20/12

Điểm tin ngày 19/12: Tin vui từ Đạ Dâng

Điểm tin ngày 18/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 8/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 7/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 4/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Giải cứu thành công 12 công nhân

12 công nhân bị mắc kẹt vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo đã được giải cứu thành công sau 4 ngày bị mắc kẹt trong hầm.

12 công nhân bị mắc kẹt được giải cứu thành công

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài theo đường ngách hầm bên trái do lực lượng công binh phụ trách. Có công nhân sức khỏe yếu phải dìu, cáng ra ngoài. Các công nhân được đưa ngay vào lán trại dã chiến để được chăm sóc sức khỏe, truyền nước, thở bình oxy... Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh công binh vui mừng cho biết khi được giao nhiệm vụ đơn vị cũng rất lo lắng. "Việc giải cứu được 12 nạn nhân rất sớm, nhanh và an toàn cho cả nạn nhân và cả lực lượng cứu hộ là một niềm vui rất lớn của đơn vị chúng tôi và đây cũng là một vinh dự rất lớn đối với tổ quốc".

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông các dịp lễ Tết

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông các dịp lễ Tết

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện về đảm bảo trật tự an toàn giao thông các dịp lễ Tết, chỉ đạo UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện đồng bộ và hiệu quả các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tổ chức đôn đốc, kiểm tra, báo cáo Chính phủ kết quả thực hiện.

Áp dụng thang điểm 20 cho 8 môn thi

Kỳ thi năm 2015 sẽ áp dụng thang điểm 20?

Thí sinh xét tuyển Đại Học, Cao Đẳng mới phải nộp lệ phí; Có chứng chỉ ngoại ngữ được tính 20 điểm;… là những điểm mới trong dự thảo Quy chế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia vừa được công bố.

Theo Bộ GD&ĐT, để có độ phân hóa cao, chất lượng đề thi đóng vai trò rất quan trọng, đồng thời công tác coi thi, chấm thi cũng là những yếu tố tác động trực tiếp đến kết quả thi của thí sinh. Việc mở rộng từ thang điểm 10 sang thang điểm 20 sẽ giúp công tác chấm thi phân hóa chi tiết hơn kết quả thi của thí sinh, hỗ trợ tốt cho công tác xét tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ. Do đó Bộ GD&ĐT cũng chủ trương sử dụng thang điểm 20 trong kỳ thi THPT quốc gia.

Tiếp tục bán vé tàu tết Ất Mùi 2015 trên mạng từ ngày 20/12

Từ 8 giờ ngày 20/12, ga Sài Gòn sẽ đưa toàn bộ số vé tàu Tết Ất Mùi 2015 còn lại lên tiếp tục bán trên mạng. Chia sẻ với báo giới, ông Thái Văn Truyền, Phó trưởng Ga Sài Gòn cho hay, hiện nay, còn một số vé tàu đi các ngày cao điểm Tết Ất Mùi 2015 do hành khách trả lại, hủy chỗ, đặt chỗ nhưng không thanh toán…

Ngày 20/12, ga Sài Gòn sẽ đưa toàn bộ số vé tàu Tết Ất Mùi 2015 bán quán qua mạng

Do đó, toàn bộ số vé tàu Tết âm lịch 2015 này sẽ được tiếp tục đưa trở lại lên mạng để hành khách có nhu cầu đặt chỗ kể từ 8 giờ ngày 20/12. Theo đó, hành khách có thể đặt vé qua các website: dsvn.vn, vietnamrailway.vn, vetau.com.vn.

Một bác sỹ nha khoa phải chăm sóc 50.000 dân

Năm 2013 - 2014 tại TP.HCM chỉ còn 133 phòng nha học đường, giảm 24 phòng so với năm học 2012 - 2013. Số bác sỹ răng hàm mặt (RHM)và y sỹ răng trẻ em cũng giảm liên tục, năm 2013 - 2014 chỉ còn 18 bác sỹ và 106 y sỹ RHM.

Năm 2013-2014 chỉ còn 18 bác sỹ và 106 y sỹ RHM

Nguyên nhân chính là do chế độ chính sách và đãi ngộ cho các bác sỹ chưa thõa mãn và hợp lý khiến ngành RHM Việt Nam vẫn còn đối phó nhiều khó khăn, thách thức.

Người tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục được miễn viện phí

Theo Luật BHYT mới, Quỹ Bảo hiểm sẽ thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh với nhiều đối tượng khác nhau như: Người tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục, người có công, người thuộc hộ nghèo, dân tộc thiểu số…

Nhiều đối tượng sẽ được miễn viện phí trong thời gian tới

Luật BHYT sửa đổi lần này cũng đã bỏ quy định cùng chi trả 5% với người nghèo, người dân tộc thiểu số đang sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Quy định cùng chi trả 20% với thân nhân người co công với cách mạng là cha, mẹ đẻ, vợ/chồng, con của liệt sỹ, người có công nuôi dưỡng liệt sỹ cũng được bãi bỏ. Với thân nhân khác của người có công và người hộ gia đình cận nghèo, cũng được giảm mức đồng chi trả từ 20% xuống 5%.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn