Điểm tin 22/12: Công nhân vụ sập hầm đã có thể xuất viện

Những tin tức thời sự đáng chú ý ngày 22/12

Điểm tin 20/12: Cuộc giải cứu lịch sử

Điểm tin ngày 19/12: Tin vui từ Đạ Dâng

Thay thang điểm 10 bằng thang điểm 20 cho các kỳ thi?

Điểm tin ngày 7/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 8/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Hầu hết các nạn nhân vụ sập hầm thủy điện đã ra viện

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết từ 20 đến 21/12, các nạn nhân vụ sập hầm đang được điều trị đã đồng loạt xin xuất viện. Tuy nhiên, bệnh viện đã động viên thuyết phục bệnh nhân lưu lại một thời gian nữa để ổn định tinh thần, tăng cường sức khỏe.

Sức khỏe của chị Ngọc đã tốt hơn và có thể xuất viện trong vài ngày tới 

Bệnh viện miễn phí toàn bộ tiền khám chữa bệnh và các chi phí khác. Đến nay các chỉ số sức khỏe như tim mạch, thân nhiệt… của hầu hết bệnh nhân đều bình thường, tinh thần ổn định nên có thể xuất viện vào ngày 22/12. Riêng nạn nhân yếu nhất là Đặng Thị Hồng Ngọc tiếp tục điều trị thêm 1 - 2 ngày nữa.

Bác sỹ Hồ Trường Bảo Long cho biết bệnh viện đã xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu âm tim, siêu âm bụng…, qua đó phát hiện một số bệnh và tư vấn cách điều trị cho các nạn nhân. Ngày thứ 3 ở bệnh viện, hầu hết các nạn nhân nam đều vui vẻ, hoạt bát. Các anh nói đã thấy sức khỏe trở lại bình thường, ăn uống ngon miệng nên muốn về ngay nhà thăm người thân, bạn bè.

Đẩy mạnh mục tiêu giảm nghèo bền vững

 Năm 2015 giảm tỷ lệ hộ nghèo của cả nước còn dưới 5%, riêng các huyện nghèo còn dưới 30%

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định ban hành Kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết của Quốc hội về đẩy mạnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đến năm 2020 với mục tiêu phấn đấu năm 2015 giảm tỷ lệ hộ nghèo của cả nước còn dưới 5%, riêng các huyện nghèo còn dưới 30%.

Vụ tái bổ nhiệm giám đốc sắp hưu vì “nhìn còn trẻ”: Bộ Y tế đề nghị Sở xin ý kiến tỉnh 

“Thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có phản ảnh về công tác cán bộ và chế độ chính sách đối với cán bộ y tế tại ngành y tế tỉnh Cà Mau. Bộ Y tế đề nghị giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác cán bộ của ngành để giải quyết theo thẩm quyền”. Ngày 21/12, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết vừa nhận được công văn chỉ đạo của Bộ Y tế, trong đó có nội dung như trên.

BS Đặng Bé Nam, sắp đến tuổi hưu nhưng vẫn được Sở Y tế tỉnh Cà Mau “ngoại lệ” tái bổ nhiệm chức vụ Giám đốc BV Sản nhi

Trước đó, từ ngày 10/12, nhiều cơ quan báo chí phản ảnh việc bác sỹ Đặng Bé Nam - Giám đốc bệnh viện Sản nhi Cà Mau, sắp đến tuổi hưu nhưng vẫn được Sở Y tế tỉnh Cà Mau “ngoại lệ” tái bổ nhiệm chức vụ giám đốc. Sở Y tế tỉnh Cà Mau sau đó dẫn các văn bản chứng minh việc này được chủ tịch UBND tỉnh đồng ý và Bộ Y tế ủng hộ. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Y tế đã có phản hồi nói rõ việc bổ nhiệm giám đốc bệnh viện tại tỉnh Cà Mau là thẩm quyền của UBND tỉnh.

Trong một diễn biến khác có liên quan, chiều 16/12, bác sỹ Đặng Bé Nam đã nhân một cuộc họp để yêu cầu cán bộ chủ chốt của bệnh viện Sản nhi Cà Mau giơ tay biểu quyết về sự tín nhiệm đối với mình…

 30% cán bộ hộ tịch cấp xã chưa đáp ứng được tiêu chuẩn

Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho biết, hiện nay có 30% cán bộ hộ tịch cấp xã chưa đáp ứng được tiêu chuẩn theo các quy định của Chính phủ, sắp tới Bộ Tư pháp sẽ phối hợp với Bộ Nội vụ trình Chính phủ kế hoạch để các địa phương rà soát lại cán bộ hộ tịch, ai đạt chuẩn thì giữ lại tiếp tục công tác, ai chưa đạt chuẩn phải nghiên cứu lại, thậm chí phải đào tạo lại để đảm bảo nghiệp vụ.

Người nghèo sẽ không phải cùng chi trả 5% chi phí khám chữa bệnh

 Người nghèo sẽ không phải cùng chi trả 5% chi phí khám chữa bệnh

Vụ trưởng Vụ BHYT, Bộ Y tế cho biết, từ ngày 1/1/2015, người nghèo sẽ không phải cùng chi trả 5% chi phí khám chữa bệnh, giảm mức cùng chi trả từ 20% xuống 5% đối với người thuộc hộ cận nghèo, các thân nhân khác của người có công, thanh toán 100% đối với người sống ở vùng huyện đảo, xã đảo.

Giá vé máy bay chính thức giảm

Giá trần vé máy bay giảm từ 5.000 đồng/khách/km xuống 4.250 đồng/khách/km

Bộ Tài chính đã ban hành quyết định giảm giá trần vé máy bay hạng phổ thông trên các chặng bay nội địa từ 5.000 đồng/khách/km xuống 4.250 đồng/khách/km (chưa gồm thuế VAT). Mức giảm này áp dụng từ 1/1/2015, theo đề xuất trước đó của Bộ Giao thông Vận tải.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn