Điểm tin ngày 19/12: Tin vui từ Đạ Dâng

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 19/12

Điểm tin ngày 18/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 8/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 7/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 4/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 3/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 3/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị GMS tại Thái Lan

Nhận lời mời của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha, ngày 19/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội sang Bangkok, Thái Lan tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 5 sẽ chính thức diễn ra trong ngày 20/12.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam

Chương trình hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng (gọi tắt là GMS) được hình thành năm 1992 theo sáng kiến của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Đây là chương trình hợp tác hoàn chỉnh nhất trong hợp tác Tiểu vùng Mekong, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và 2 tỉnh của Trung Quốc là Vân Nam và Quảng Tây.

Diễn biến mới nhất vụ giải cứu nạn nhân sập hầm thủy điện Đạ Dâng

Bước sang ngày thứ 4 triển khai ứng cứu 12 công nhân bị mắc kẹt bên trong hầm thủy điện, trọng tâm được đề ra là dồn sức đào 2 ngách hầm từ đường cửa chính, sớm tiếp cận các nạn nhân. Tại hiện trường nơi xảy ra vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), thời tiết khô ráo, không có mưa, nhiệt độ ngoài trời ấm hơn hôm qua.

Công tác cứu nạn vẫn đang được tổ chức hết sức khần trương

Lực lượng chức năng tiếp tục vận chuyển các phương tiện thiết yếu vào bên trong hầm để phục vụ cho việc đào 2 ngách hầm ở 2 bên vị trí sập hầm tính từ đường cửa chính. Dự kiến trong hôm nay, 2 đường ngách ở cửa hầm chính, một do tổ cứu nạn của Tập Đoàn Than khoáng sản Việt Nam (đào bên phải) và một do lực lượng công binh đảm nhiệm sẽ làm việc với cường độ cao nhằm đảm bảo đúng tiến độ, sớm tiếp cận 12 nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Thông tin tại hiện trường cho biết mũi khoan từ cửa hầm sau (cửa phụ) đã khoan thọc sâu thành công vào vị trí 12 công nhân với chiều dài 60m. Đây là mũi khoan đóng vai trò hết sức quan trọng để xả nước trong khu vực hầm sập ra ngoài.

Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết

Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015 đang đến gần, đây cũng là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu... Đáng lo ngại là hầu hết thực phẩm không nguồn gốc đều sử dụng phụ gia, đặc biệt là phẩm màu độc hại, quá liều lượng cho phép. Phẩm màu được sử dụng nhiều nhất trong những hộp mứt, bánh kẹo gia công. Hóa chất độc hại trong phẩm màu có thể gây ngộ độc và ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe, thậm chí dẫn tới ung thư.

Công tác thanh kiểm tra sẽ được triển khai tích cực để đảm bảo cho dịp tết

Theo Cục ATTP, từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2014, Cục đã tổ chức 3.000 đoàn thanh, kiểm tra 514.735 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó phát hiện 112.057 cơ sở vi phạm (chiếm 21,8% trên tổng số các cơ sở được thanh tra) với tổng số tiền phạt hơn 17 tỷ đồng. 

Việt Nam chi 20.000 - 24.000 tỷ đồng/năm cho thuốc bảo vệ thực vật

Theo báo cáo của Cục Bảo vệ thực vật, qua kiểm tra gần đây có 0,6-0,8% lô thuốc bảo vệ thực vật nhập khẩu không đạt chất lượng buộc phải tái xuất, 3-10% chế phẩm gia công trong nước không đạt chất lượng phải tái chế lại, cả nước có 20.000 đại lý buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nhưng rất khó quản lý số đại lý này.

80% thuốc bảo vệ thực vật phải nhập khẩu của Trung Quốc

Hiện nay, cả nước có trên 200 doanh nghiệp thuốcbảo vệ thực vật, 97 nhà máy chế biến thuốc, chế biến được 50% lượng chế phẩm sử dụng trong nước tương đương khoảng 30.000 - 40.000 tấn/năm. Việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật này đang ngày càng ảnh hưởng đến sức khỏe cả người nông dân, người sử dụng sản phẩm nông nghiệp và môi trường sinh thái do lượng thuốc bảo vệ thực vật dư thừa ngấm vào đất.

Dừng xe mua hàng vỉa hè sẽ bị phạt

Dừng xe mua hàng vỉa hè sẽ bị phạt?

Đó là một trong những điểm mới trong chuyên đề xử lý hành vi vi phạm giao thông sẽ được Phòng Cảnh sát giao thông (PC67), Công an Hà Nội, triển khai từ năm 2015.

Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 điểm trong dịp Tết

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm

Đêm giao thừa Tết Nguyên đán, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm. Trong đó, 5 điểm tầm cao tại: hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất , vườn hoa Lạc Long Quân , hồ Văn Quán và ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. 25 điểm pháo hoa tầm thấp sẽ tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã còn lại, vị trí do từng đơn vị xác định. Lãnh đạo thành phố Hà Nộicũng đặt yêu cầu việc tổ chức bắn pháo hoa phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị trước, trong và sau khi bắn.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn