Điểm tin ngày 8/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 8/12

Điểm tin ngày 7/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 4/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 3/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 2/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm 4 nỗi lo chăn gối của phụ nữ

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu về sự cần thiết thành lập Trung tâm ứng cứu khẩn cấp phòng cháy - chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phía Bắc và tổng thể trong phạm vi cả nước. Đồng thời, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong thời gian tới. 

Cần thiết thành lập Trung tâm ứng cứu khẩn cấp phòng cháy - chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (Ảnh: internet)

Tối 8/12, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 31 gửi Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang, yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp đối phó với bão Hagupit. 

Các địa phương, chủ động triển khai các biện pháp đối phó với bão Hagupit (Ảnh: internet)

Bộ Y tế vừa có công công điện khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và Kiên Giang; Các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung và miền Nam. Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị chủ động theo dõi và chuẩn bị công tác 4 tại chỗ, sẵn sàng lực lượng cũng như trang thiết bị để đối phó với cơn bão Hagupit.

Bão Hagupit đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản cho Philippines trước khi đổ bộ vào Việt Nam (Ảnh: Getty)

Theo kết quả xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên toàn quốc do Bộ Tài nguyên & Môi trường vừa công bố, hiện vẫn còn 55 cơ sở chưa hoàn thành các biện pháp xử lý ô nhiễm triệt để, trong đó có 18 bãi rác, 8 bệnh viện đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép lùi thời hạn xử lý ô nhiễm đến ngày 31/12/2015. 

Vẫn còn 55 cơ sở chưa hoàn thành các biện pháp xử lý ô nhiễm triệt để (Ảnh: internet)

UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vừa ký kết hợp tác về Công nghệ thông tin và Truyền thông giai đoạn 2014 - 2020. Việc hợp tác nhằm đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông phục vụ xây dựng chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng thời gian tới. 

Việc hợp tác nhằm đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông

Sáng ngày 8/12, một đối tượng đã xách theo can đựng xăng lao thẳng vào phòng chờ ga Vinh (Nghệ An) rồi đổ xăng phóng hỏa làm tê liệt phòng vé hơn 1 giờ đồng hồ. Rất may không có thiệt hại về người, ước tính thiệt hại tài sản khoảng 120 triệu đồng.

Ước tính thiệt hại tài sản khoảng 120 triệu đồng (Ảnh: internet)

11 tháng qua, lực lượng chức năng TP.HCM đã kiểm tra và xử lý hàng ngàn vụ vi phạm về gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng… Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cũng đã xử phạt hành chính, tịch thu hàng hóa, truy thu thuế, tiêu hủy hàng hóa với số tiền gần 84 tỷ đồng. 

Lực lượng chức năng TP.HCM đã xử phạt hành chính, tịch thu hàng hóa, truy thu thuế, tiêu hủy hàng hóa với số tiền gần 84 tỷ đồng (Ảnh: internet)

Thời gian tới, sẽ có một Giải thưởng “Thông tin đối ngoại” trên phạm vi toàn quốc, nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực này. Đây là thông tin được Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban chỉ đạo Công tác thông tin Đối ngoại đưa ra tại buổi họp báo diễn ra chiều qua, tại Hà Nội. 

Sẽ có 1 giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả và tác phẩm báo chí xuất sắc trong lĩnh vực "Thông tin đối ngoại" (Ảnh: internet)

Tuấn Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn