Điểm tin ngày 7/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 7/12

Điểm tin ngày 4/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 3/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 2/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Bộ trưởng Bộ Y tế: 310 tỷ đồng để đầu tư y tế cho vùng cao

Bộ Y tế tăng cường hợp tác về y dược với Novartis

Trước diễn biến phức tạp của bão Hagupit, ngày 7/12 các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung đã tập trung kêu gọi tàu thuyền vào bờ hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung - Tây Nguyên cho biết, đến chiều qua, đã thông báo, hướng dẫn cho 32.500 phương tiện với hơn 140.000 lao động biết diễn biến của bão Hagupit để chủ động phòng tránh. Đến nay vẫn còn một số ít phương tiện đánh bắt xa bờ hoạt động ở vùng biển Trường Sa.

Dự kiến đường đi của siêu bão Hagupit

Tuần qua, Bộ Tài chính đã phát đi thông tin thu ngân sách cả nước đã vượt kế hoạch. Trong bối cảnh kinh tế tiếp tục khó khăn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng tín hiệu tích cực của thu ngân sách là do các ngành, các cấp đã thực hiện tốt Nghị quyết của Quốc hội và Nghị quyết số 01 của Chính phủ. Bên cạnh đó là sự ổn định của kinh tế vĩ mô, tăng trưởng đạt 5,8%, xuất khẩu tăng…

Thu ngân sách cả nước năm 2014 đã vượt kế hoạch

Việt Nam và Hàn Quốc sẽ bắt đầu Vòng đàm phán mới về một Hiệp định Thương mại Tự do song phương (FTA) từ 8/12, trong bối cảnh 2 nước đang tìm cách kết thúc các vòng đàm phán của mình. Tại vòng đàm phán FTA thứ 9 lần này, 2 bên sẽ tìm cách thu hẹp những khác biệt về ưu đãi thuế quan, dịch vụ và đầu tư.

Việt Nam và Hàn Quốc sẽ bắt đầu Vòng đàm phán mới

"Nhiều ý kiến của các chuyên gia lo ngại khả năng kháng thuốc của vi khuẩn phế cầu – một loại vi khuẩn phổ biến có khả năng gây nên những bệnh nguy hiểm cho trẻ em" -  Đây là thông tin từ hội thảo khoa học “Giải pháp bảo vệ trẻ em khỏi các bệnh do phế cầu” tổ chức ngày 7/12. Phế cầu khuẩn có thể gây ra 4 bệnh cực kỳ nguy hiểm ở trẻ em đó là viêm màng não, viêm tai giữa, viêm phổi và nhiễm trùng huyết.

 Kháng thuốc của vi khuẩn phế cầu có khả năng gây nên những bệnh nguy hiểm cho trẻ em

Cơ quan chức năng thành phố Hồ Chí Minh vừa bắt quả tang vụ vận chuyển trái phép gần 380 gram heroin. Đối tượng bị bắt 37 tuổi, quốc tịch Australia bị bắt khi đang làm thủ tục xuất cảnh đi Melbourne, Australia. Lô hàng trị giá ước tính hơn 1 tỷ đồng được cất giấu tinh vi trong đồ lót và vùng kín của đối tượng này.

Lô hàng trị giá ước tính hơn 1tỷ đồng

Bộ đội trên đảo Sinh Tồn Đông, quần đảo Trường Sa, ngày 7/12 đã tiếp nhận, cấp cứu 1 ngư dân tỉnh Bình Định bị tai nạn khi đang đánh bắt trên biển. Ngư dân đã bị lưỡi câu móc vào mắt phải và bị mất nhiều máu trong khi đang đánh cá.

Hiện tại sức khỏe của ngư dân đang dần hồi phục

Tối 7/12, liên hoan ẩm thực - Món ngon các nước lần thứ 9 - 2014 đã bế mạc tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo ước tính sơ bộ của ban tổ chức, trong 4 ngày diễn ra Liên hoan ẩm thực đã có hơn 200.000 lượt người đến tham dự các hoạt động. Một số hoạt động chính của liên hoan là hội chợ ẩm thực, liên hoan bếp trưởng 5 sao, kỷ lục Việt Nam nhiều món bánh truyền thống được thực hiện nhất, kỷ lục điêu khắc các di sản văn hóa thế giới trên rau củ quả…

 Liên hoan ẩm thực lần này có hơn 200.000 lượt người đến tham dự 

Tuấn Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn