Điểm tin ngày 4/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 4/12

Điểm tin ngày 3/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 2/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Những điều chị em sau 25 tuổi cần chú ý

Những bệnh cần chú ý khi giao mùa

"Cổ tích thời @" sẽ ra mắt dịp Tết Nguyên Đán 2014

Nhận lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Kỷ niệm 25 năm Quan hệ Đối thoại ASEAN - Hàn Quốc (1989 - 2014), thăm và làm việc với Hàn Quốc, từ ngày 10 đến 12/12 sắp tới.

Hội nghị là dịp để ASEAN và Hàn Quốc cùng thảo luận và thống nhất các vấn đề chung

Tại Hà Nội, Chính phủ Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) đã ký kết Hiệp định tài chính “Chương trình hỗ trợ chính sách ngành y tế giai đoạn 2”. Theo đó, EU sẽ viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 114 triệu Euro, nhằm phát triển hệ thống chăm sóc y tế giai đoạn 2015 – 2017. 

EU sẽ viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 114 triệu Euro

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động phòng chống dịch hạch. Đồng thời, ngành y tế các địa phương cần chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, phương tiện phục vụ công tác phòng chống khi có dịch bệnh xảy ra.

Bệnh dịch hạch có nguy cơ lan rộng nếu không kịp thời có các biện pháp phòng chống

Với chủ đề “Cải cách thể chế kinh tế, tăng cường khả năng tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam”, Diễn đàn Đối tác phát triển Việt Nam năm 2014 sẽ diễn ra hôm nay (5/12), tại Hà Nội. Đây là diễn đàn đối thoại cao cấp giữa chính phủ Việt Nam và các đối tác phát triển về những chính sách quan trọng mà các bên cùng quan tâm. 

Chủ đề của năm 2014 sẽ là “Cải cách thể chế kinh tế, tăng cường khả năng tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam”

Theo báo cáo của Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, năm 2014, số vụ tấn công mạng giảm hơn so với những năm trước, nhưng độ phủ rộng và mức độ liều lĩnh, nguy hiểm lại gia tăng. Báo cáo cũng cho thấy, sự chú trọng đến việc bảo đảm an toàn thông tin tại Việt Nam hiện còn lỏng lẻo. 

Năm 2014, số vụ tấn công mạng giảm hơn so với những năm trước

Mưa lũ trong 2 ngày qua tại huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) khiến nhiều nhà cửa của dân ngập trong nước lũ, các công trình đê, đập bị sạt lở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Hiện chính quyền địa phương đã tăng cường chỉ đạo, phân công lực lượng túc trực tại điểm ngập sâu để cảnh báo người dân hạn chế qua lại tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. 

Mưa lũ trong 2 ngày khiến nhiều nhà cửa của dân ngập trong nước lũ

Hơn 100 bức ảnh đặc sắc khắc họa những nét đẹp, chiều sâu văn hóa của di sản, con người Việt Nam vừa được giới thiệu đến công chúng tại triển lãm ảnh “Di sản Việt Nam 2014”, khai mạc hôm qua (4/12), tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến ngày 14/1/2015.

Hơn 100 bức ảnh đặc sắc khắc họa những nét đẹp của Việt Nam được giới thiệu ở triển lãm

Tuấn Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn