Việt Nam có thể sản xuất vaccine COVID-19 vào tháng 9 tới

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h ngày 12/8

4 bài tập thở tăng cường cung cấp oxy cho người mắc COVID-19

5 yêu cầu phòng chống dịch ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam của Phó Thủ tướng

5 lưu ý quan trọng sau khi tiêm vaccine COVID-19

Cách giảm đau nhức tay sau khi tiêm vaccine COVID-19

- Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tất cả mọi cơ quan, mọi cá nhân có trách nhiệm phải quyết tâm, cố gắng, nỗ lực cao hơn nữa, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa vì mục tiêu có vaccine sản xuất trong nước sớm nhất. Nếu mọi việc suôn sẻ, trong tháng 9 tới, Việt Nam có thể có vaccine sản xuất trong nước. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, phải đảm bảo người dân được tiếp cận bình đẳng với tất cả các loại vaccine, "loại vaccine tốt nhất là vaccine được cấp phép, được tiêm sớm nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất".

- Bình Dương trở thành địa phương có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất trong 12h qua với 2.117 ca. Với nhiều nỗ lực của chính quyền tỉnh Bình Dương cùng sự chi viện tối đa của Bộ Y tế, Bệnh viện dã chiến Hồi sức cấp cứu điều trị bệnh nhân COVID-19 Bình Dương đã hoàn thành và sẽ đón bệnh nhân từ tối 12/8.

- Nhằm bóc tách các ca F0 khỏi cộng đồng, lực lượng chức năng quận Đống Đa (Hà Nội) đã thành lập nhiều điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn phường cho hơn 14.000 cư dân phường Văn Chương. Đây là địa bàn “nóng” về mức độ lây nhiễm với 18 ca COVID-19 đã được phát hiện trước đó.

Sở Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội yêu cầu người dân khai báo y tế bằng mã QR khi vào - ra các địa điểm công cộng tại đường dẫn https://tokhaiyte.vn hoặc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration, Bluezone, NCOVI trên điện thoại thông minh.

- Từ 6h ngày 13/8, tỉnh Bắc Ninh cho phép hoạt động trở lại các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các tuyến xe buýt nội tỉnh. Một số loại hình dịch vụ như nhà hàng, dịch vụ ăn uống (bán mang về), cơ sở cắt tóc, gội đầu (không tập trung quá 5 người) được hoạt động trở lại nhưng không quá 21h hàng ngày. Các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người, bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m. 

- Sáng ngày 12/8, Đoàn bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Hữu nghị Cuba Đồng Hới đã xuất quân để triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP.HCM. Việc đưa vào hoạt động các Trung tâm Hồi sức tích cực sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị trên địa bàn TP.HCM để giảm thiểu tối đa số ca F0 chuyển nặng, tử vong.

- Theo VOV, tỉnh Cao Bằng đang triển khai tiêm mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho người dân khu vực biên giới, dự kiến hoàn thành trước ngày 20/8. Địa phương này đang tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm là người dân sinh sống gần những khu vực có nguy cao như chợ, bệnh viện, xung quanh khu vực cách ly.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn