Bắc Bộ ngày có nắng, chiều tối mưa dông vài nơi

Hà Nội có nắng trong ngày 13/8 - Ảnh: Công an nhân dân

Chính phủ ban hành Nghị quyết về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Các bệnh viện Trung ương tăng cường chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19

TP.HCM hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19, cao nhất 10 triệu đồng

Đồng Nai giãn cách xã hội đến 16/8, Bình Dương lập thêm 2 bệnh viện dã chiến

Dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển lên đến 5000m nên trong chiều tối và đêm nay (12/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/12h, có nơi trên 50mm/12h. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi như Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang.

Tuy nhiên, sang ngày 13/8 tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ có nắng, nhiệt độ tăng nhẹ so với ngày hôm nay. Nhiệt độ cao nhất trong ngày không vượt quá 35 độ C, trời mát mẻ.

Đối với khu vực Trung Bộ nắng nóng gay gắt vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt, chỉ số tia cực tím (tia UV) tại nhiều tỉnh, thành ở mức gây hại cho cơ thể rất cao. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Chính vì vậy, người dân sinh sống và làm việc tại khu vực này cần hạn chế di chuyển ngoài đường vào buổi trưa để bảo vệ sức khỏe. Trong trường hợp phải ra ngoài, cần có đồ bảo hộ để tránh ánh nắng trực tiếp; Che kín tay, đội mũ nón, đi vào chỗ râm mát…

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 12/8 và ngày 13/8:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; Riêng Lai Châu-Điện Biên 28-31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 27-30 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-36 độ; Riêng phía Bắc 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào vào dông vài nơi. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-35 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 12/8/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội