Ngày 3/7, Việt Nam ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 3/7

Châu Âu đối mặt với làn sóng dịch mới

Dịch COVID-19 lan đến Lâm Đồng

Làm sao để ngủ ngon hơn trong mùa dịch COVID-19?

400.000 liều vaccine COVID-19 Nhật Bản tài trợ về đến Việt Nam

- Tính đến 18h ngày 3/7, số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước ở đợt dịch thứ 4 này là 15.629 ca, trong đó có 4.869 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Trong ngày có thêm 248 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- Theo Thanh Niên, đại diện chính quyền TP. Thủ Đức, quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 tại địa phương trong ngày 1/7 và ngày 2/7 còn xảy ra tình trạng để người dân phải đợi chờ, việc lấy mẫu còn chậm.

Về vấn đề này, ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Khi tổ thứ nhất làm gần xong rồi thì mới gọi điện, nhắn tin thông báo mời tổ thứ 2 lên, công tác phối hợp nhịp nhàng để người dân không phải chờ đợi nữa. Kể cả trường hợp thiếu sinh phẩm thì ráp mối, chừng nào sinh phẩm xuống điểm lấy mẫu thì mới nhắn tin mời người dân ra lấy mẫu”. Việc điều phối lại cũng giúp cho lực lượng lấy mẫu có thời gian nghỉ ngơi, lấy sức để tiếp tục nhiệm vụ.

- Trưa 3/7, Bạc Liêu ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới là bệnh nhi 6 tuổi, đi xe máy cùng cha mẹ và 2 trường hợp BN18129, BN18130 từ TP.HCM trở về Bạc Liêu ngày 2/7. Từ 21h ngày 3/7, Bạc Liêu sẽ áp dụng phương pháp cách ly tập trung (tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn) trong thời gian 21 ngày đối với tất cả công dân Bạc Liêu trở về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang.

- Trong sáng 3/7, ngành y tế Đồng Nai đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho gần 80.000 người trong các khu phong tỏa ở huyện Thống Nhất. Đây là huyện ghi nhận số ca mắc COVID-19 nhiều nhất tại tỉnh Đồng Nai cho đến nay. Đa số các ca đều liên quan ổ dịch từ chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM).

- Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19 có yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM). Từ ngày 3/7, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ áp dụng Chỉ thị 16, thực hiện cách ly xã hội đối với những chợ có liên quan đến ca mắc COVID-19. Các chợ còn lại sẽ áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng về giãn cách xã hội. Ngoài ra, tất cả những người làm việc trong khu công nghiệp phải khai báo y tế hàng ngày và cài đặt ứng dụng Bluezone.

- Ninh Thuận là tỉnh Nam Trung Bộ hiện chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong đợt dịch này. UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có thời hạn trong vòng 3 ngày đối với lái xe và người ngồi trên xe vận chuyển hàng hóa từ vùng có dịch vào tỉnh Ninh Thuận.

Ngoài ra, các đơn vị vận chuyển hàng hóa vào Ninh Thuận phải gửi các thông tin về phương án vận chuyển hàng hóa đến Email, Zalo hoặc đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận, các Sở, ngành liên quan và các đơn vị tiếp nhận hàng hóa để hỗ trợ kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch.

- Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký Công điện hỏa tốc số 2095/UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Các địa phương kiên quyết giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè; Xử lý các quán trà đá, cà phê vỉa hè vi phạm công tác phòng chống dịch COVID-19.

- Sau khi phát hiện thêm 5 ca mắc COVID-19 vào ngày 3/7 tại thị xã Hoài Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định giãn cách xã hội trên toàn thị xã Hoài Nhơn. Theo đó, từ 0 giờ ngày 4/7, toàn bộ người dân thị xã Hoài Nhơn sẽ chính thức thực hiện giãn cách xã hội trong thời hạn 15 ngày theo Chỉ thị 15. Riêng các phường Tam Quan, Tam Quan Bắc, Hoài Hảo, Tam Quan Nam, Bồng Sơn thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn