400.000 liều vaccine COVID-19 Nhật Bản tài trợ về đến Việt Nam

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 2/7

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam

TP.HCM vượt 4.000 ca COVID-19, 55/130 bệnh viện có F0 đến khám

TP.HCM vượt 4.000 ca COVID-19, 55/130 bệnh viện có F0 đến khám

Indonesia đang bên bờ vực của "thảm họa COVID-19" vì biến thể Delta

- Tại cuộc điện đàm tối 1/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đã chia sẻ về nhiều lĩnh vực, trong đó có công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như khả năng hợp tác trong lĩnh vực cung ứng và sản xuất vaccine. Hai Thủ tướng nhất trí quan tâm chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan của hai nước khẩn trương phối hợp, trao đổi thông tin chuyên môn cũng như đẩy nhanh các bước đi cần thiết để đạt thỏa thuận cung ứng và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine phòng ngừa COVID-19 của Cuba cho Việt Nam.

- Sáng 2/7, chuyến bay vận chuyển 400.000 liều vaccine COVID-19 trong tổng số 1 triệu liều mà Nhật Bản tặng Việt Nam để phòng chống COVID-19 đã hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến, 600.000 liều vaccine còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển vào ngày 8/7.

- Theo Thanh niên online, cơ quan chức năng huyện Phú Giáo (Bình Dương) cho biết vừa phát hiện 1 phạm nhân mới chuyển đến Trại giam Bố Lá (đóng trên địa bàn huyện Phú Giáo) dương tính với virus SARS-CoV-2. Ca bệnh này chưa được Bộ Y tế công bố, xem như ca nghi nhiễm.

- Chiều 1/7, các đơn vị chức năng TP.Biên Hòa đã thực hiện phong tỏa tạm thời Bệnh viện ITO Đồng Nai. Theo đó, tất cả nhân viên và người bệnh, người nhà người bệnh ở tại khoa phòng, không ra khỏi khuôn viên bệnh viện.

- Từ 18h ngày 1/7, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp áp dụng biệp pháp giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày để phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, mọi người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Không tụ tập quá 3 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp 5K.

TP.Sa Đéc cũng dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ bán hàng theo hình thức mang về. Tạm dừng các hoạt động xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi… từ Đồng Tháp đi tỉnh, thành, vùng có dịch.

- Sáng 2/7, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Ba ca nhiễm mới này là chủ phòng khám nha khoa Lê Hưng (143 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và 2 người con gái. Tối 1/7, UBND phường Chính Gián đã phát thông báo khẩn, tìm người liên quan đến địa chỉ trên từ ngày 18/6 đến nay. Hiện các ca bệnh đang chờ Bộ Y tế công bố mã số.

- Sáng 2/7, Sở Y tế Quảng Ngãi ghi nhận thêm 13 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 8 ca ở phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, nơi đang được phong tỏa theo Chỉ thị 16; 5 người còn lại là F1 đang ở khu cách ly. Hiện, các ca bệnh chưa được Bộ Y tế công bố.

- Mới đây, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai với 9 thành viên do ông Nguyễn Đức Sơn, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) làm Tổ trưởng. Tổ công tác sẽ hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, hỗ trợ công tác điều trị, hướng dẫn đảm bảo an toàn sinh học, phòng, chống dịch, xử lý dịch trong các khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa ra quy định từ 0h ngày 5/7, toàn bộ người đi, về, đến Đồng Nai từ TP.HCM và Bình Dương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội