Dịch COVID-19 lan đến Lâm Đồng

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 2/7

Làm sao để ngủ ngon hơn trong mùa dịch COVID-19?

400.000 liều vaccine COVID-19 Nhật Bản tài trợ về đến Việt Nam

Người lao động khó khăn do COVID-19 được hưởng mức hỗ trợ nào?

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam

- Tính đến 18h ngày 2/7, số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước ở đợt dịch thứ 4 này là 14.715 ca, trong đó có 4.621 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Trong ngày có thêm 148 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- Những ngày qua, số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM liên tục nằm ở mức 3 chữ số. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định, tình hình dịch bệnh tại TP.HCM còn rất phức tạp, khó lường, dịch không chỉ khu trú tại TP.HCM mà lan sang một số địa phương. Thứ trưởng cũng đề nghị các quận, huyện chủ động thực hiện việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo hướng giãn cách về thời gian, địa điểm, thực hiện nghiêm Chỉ thị 10 của thành phố.

Lâm Đồng ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên (BN17951, ở thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đa Tẻh), là người bán trái cây ở chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM). UBND xã Mỹ Đức quyết định giãn cách xã hội toàn bộ thôn Phú Hòa theo Chỉ thị 16. Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu người từ các tỉnh, thành có dịch COVID-19 khi vào Lâm Đồng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

- Để đảm bảo đủ cơ sở điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19, Sở Y tế Đồng Nai sẽ tạm thời chuyển đổi công năng của khu C của Bệnh viện Da liễu Đồng Nai với khoảng 60 giường bệnh. Đây là một khu tách biệt riêng của bệnh viện, có hàng rào bao quanh, có cổng đi riêng, nên phần sửa chữa cũng chỉ cần thực hiện an toàn nhiễm khuẩn theo hướng một chiều.

- Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định nới lỏng từ thực hiện Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 đối với địa bàn TP. Vinh, theo quan điểm siết chặt ngay nhưng nới lỏng từ từ. Thời gian áp dụng là từ 0h ngày 3/7.

- Do vẫn ghi nhận các trường hợp dương tính, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) tiếp tục thực hiện cách ly y tế cho đến khi có thông báo mới. UBND tỉnh Đồng Tháp giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn sàng lọc đánh giá nguy cơ đối với từng đối tượng cụ thể tại bệnh viện, chuyển các đối tượng không có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 về cách ly tại nhà và giám sát chặt chẽ theo quy định.

- Ngày 2/7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang tập trung truy vết các trường hợp liên quan 1 ca COVID-19 trú ở phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ) đã đến khám bệnh tại Trung tâm Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi. Trung tâm Nội tiết tỉnh Quảng Ngãi đã được phong tỏa cách ly và tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh từ hôm qua, toàn bộ nhân viên y tế, người lao động của Trung tâm được lấy mẫu xét nghiệm.

- Sáng 2/7, Sở Y tế Bình Thuận có thông báo khẩn về việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh cho đến khi có thông báo mới. Đây là lần thứ 3 Sở Y tế Bình Thuận có thông báo khẩn về việc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh.

Trước đó, chiều 1/7, hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân của bệnh viện đã chen lấn, mất trật tự khi được rời bệnh viện về theo dõi tại nhà. Riêng Khoa Sản của bệnh viện vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt không ai được ra ngoài vì đây là nơi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên của Bình Thuận đợt này.

- Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp tại Phú Yên, tỉnh Khánh Hòa đã cử 30 cán bộ, bác sỹ, sinh viên ngành y cùng vật tư y tế, hóa chất phòng chống dịch COVID-19 để chi viện cho tỉnh này dập dịch. Đoàn công tác của Quân khu V hỗ trợ phun khử khuẩn diện rộng trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, huyện Tuy An; Hỗ trợ công tác xét nghiệm, bàn giao các trang thiết bị phòng chống dịch cho ngành y tế.

- Để siết chặt hơn công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Long An đã áp dụng Chỉ thị 15 tại nhiều "điểm nóng" gồm: TP. Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. Tỉnh cũng đã tạm ngưng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trừ hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng và xe đưa đón công nhân.

- Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Quốc gia thông tin về 3 ca tử vong liên quan đến COVID-19, trong đó 2 người trong đó ở TP.HCM. 3 trường hợp này đều là nam bệnh nhân cao tuổi, có nhiều bệnh nền. Như vậy, nước ta đã có 84 ca tử vong liên quan đến COVID-19.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn