Mẹo khử mùi tủ lạnh với các nguyên liệu đơn giản

Bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng các nguyên liệu dễ tìm trong nhà

Cách vệ sinh tủ lạnh nhanh gọn, sạch sẽ để trữ đồ Tết

Mẹo dọn tủ lạnh sạch tinh cho năm mới

Cách bảo quản gừng để sử dụng quanh năm

Mẹo lựa chọn và bảo quản thực phẩm khi không có tủ lạnh

Lưu ý trước khi khử mùi tủ lạnh

Để có thể loại bỏ triệt để mùi hôi trong tủ lạnh, bạn nên dành thời gian vệ sinh toàn diện tủ lạnh. Lấy tất cả thực phẩm ra khỏi tủ, giữ lại thực phẩm còn sử dụng được và loại bỏ những món ăn đã quá hạn sử dụng, có dấu hiệu biến chất. Các loại hộp đựng thực phẩm cũng cần rửa sạch với nước nóng và dung dịch tẩy rửa trước khi tái sử dụng.

Sau đó, tháo dỡ các ngăn tủ, rửa với nước rửa bát như bình thường. Để vệ sinh phần bên trong tủ, bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng hoặc dung dịch dấm ăn pha loãng với nước. Khăn vải mềm sẽ giúp bạn làm sạch tủ lạnh mà không gây hư hại nội thất của tủ lạnh. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn vệ sinh tủ lạnh chi tiết tại đây.

Các nguyên liệu tự nhiên giúp khử mùi tủ lạnh

 

Việc vệ sinh tủ lạnh giúp giảm phần nào mùi thức ăn bám trong tủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngăn mùi xuất hiện trở lại, hãy thử ngay các mẹo sau:

Baking soda

Đặt một lọ hoặc hũ đựng baking soda có mở hé nắp trong góc tủ lạnh khoảng 1-2 ngày. Baking soda hay muối nở có khả năng hút mùi hiệu quả, giúp giảm bớt mùi thực phẩm trong tủ lạnh sau 24 giờ.

Cà phê xay

Dễ dàng loại bỏ mùi tủ lạnh với bột cà phê xay

Dễ dàng loại bỏ mùi tủ lạnh với bột cà phê xay

Với gia đình có cà phê xay, bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để khử mùi tủ lạnh. Rắc cà phê xay (lý tưởng nhất là cà phê vừa mới xay) lên 1 chiếc đĩa, đặt vào tủ trong 24 giờ. Hạt cà phê sau khi xay không chỉ có mùi thơm tự nhiên mà còn giúp hút mùi hiệu quả. Phần cà phê sau khi dùng để khử mùi có thể trộn cùng đất làm phân bón cho cây cảnh trong nhà.

Vanilla

Chiết xuất vanilla có thể giúp đánh bay mùi thức ăn lưu cữu trong chiếc tủ lạnh. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt chiết xuất vanilla vào 1 miếng bông gòn, đặt trong tủ lạnh 12 tiếng. Mùi thơm của vanilla sẽ giúp tủ lạnh nhà bạn thơm tho nhanh chóng.

Yến mạch

Yến mạch là nguyên liệu khô có khả năng hút mùi hiệu quả không kém baking soda. Bạn có thể cho vài thìa yến mạch vào 1 chiếc lọ mở nắp, đặt trong tủ lạnh và chờ mùi thức ăn biến mất.

Hoa quả họ cam chanh

Cam, chanh có khả năng khử mùi tủ lạnh hữu hiệu

Cam, chanh có khả năng khử mùi tủ lạnh hữu hiệu

Trái cây có múi như cam, bưởi, chanh cũng giúp đẩy lùi mùi hôi trong tủ lạnh. Bạn có thể chuẩn bị 1 quả chanh hoặc cam, khoét sạch phần thịt bên trong và cho muối vào bên trong phần vỏ rỗng. Đặt vỏ quả vào tủ lạnh, chờ đến khi phần muối ướt hoàn toàn thì lấy ra và vứt bỏ. Khi đó, ngăn tủ nhà bạn sẽ có mùi thơm như tinh dầu vỏ cam, vỏ chanh.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp