9 điều cấm kỵ sau bữa ăn

Hút thuốc sau khi ăn sẽ khiến cho độc tính của điếu thuốc tăng lên gấp 10 lần

Bi hài chuyện thu hẹp "cô bé" giữ lửa phòng the

Sập tường bể bơi, ít nhất 1 học sinh tử vong

Miếng dán ngực gây nguy cơ viêm nhiễm

Lý do tại sao chị em lại khóc nhiều hơn đàn ông

Hút thuốc

Người Việt có thói quen chè thuốc sau khi ăn uống nhưng điều này là hoàn toàn không nên. Các chuyên gia y tế cho biết một điếu thuốc lá bạn hút ngay sau bữa ăn có thể có tác hại gấp 10 lần so với điếu thuốc đó hút vào thời điểm khác, hút thuốc sau khi ăn cũng khiến cho khả năng mắc ung thư phổi cao hơn

Ăn trái cây

Ăn trái cây sau bữa ăn có thể khiến dạ dày bị “hành hạ”. Điều này lý giải tại sao ăn trái cây sau bữa tối khiến ta khó ngủ hơn bình thường. Mặt khác, trái cây chỉ nên ăn khi đói mới có thể phát huy hết tác dụng của loại thực phẩm này.

Uống chè

Như đã nói ở trên, thói quen uống chè sau bữa ăn không tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vì nước hãm từ lá chè có tính acid. Nếu chúng ta uống trà sau bữa ăn, nước chè sẽ làm cho việc tiêu hóa protein trở nên khó khăn hơn, làm đông đặc protein.

Tắm

Nhiều người bận rộn thường chọn cách ăn trước rồi mới tắm sau, rồi sau đó đi ngủ. Tuy nhiên, điều này tuyệt đối không nên vì tắm sau bữa ăn sẽ làm chậm quá trình tiêu hoá và lưu thông máu bởi nó làm giảm nhiệt độ cơ thể. Bạn nên chờ ít nhất 30 phút sau bữa ăn rồi hãy tắm rửa.

Mặc quần áo bó sát

Nếu bạn không muốn tra tấn dạ dày thì đừng bao giờ mặc quần áo bó sát. Nếu bạn có một cuộc hẹn với ai đó sau bữa tối thì hãy chọn một bộ váy hoặc bộ quần áo rộng thoải mái. Việc mặc quần áo bó sát sau bữa ăn tối có thể dẫn đến chứng ợ nóng.

Ngủ ngay sau bữa tối

Không hề tốt nếu ngủ ngay sau bữa tối, bởi nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hoá, gây chướng bụng, đầy hơi và bạn cũng rất khó ngủ vì dạ dày đang vô cùng nặng nề. Chỉ nên ngủ ít nhất là 2 tiếng sau bữa tối.

Uống đồ uống chứa caffeine

Caffeine khiến bạn “tỉnh như sáo”, vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm giấc ngủ ngon cho ngày dài mệt mỏi thì tuyệt đối phải tránh xa chất này. Mặt khác, caffeine rất có hại cho tim của bạn.

Đánh răng

Việc đánh răng ngay sau khi ăn tối có thể bào mòn men răng của bạn. Thay vì chống sâu răng thì răng bạn có thể bị vi khuẩn tấn công. Nếu muốn đi ngủ sớm thì hãy vệ sinh răng miệng sau 30 phút ăn tối.

Tiểu Bắc H+ (Theo Healthdc)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp