5 phương pháp đơn giản giúp điều trị bệnh gout tại nhà

Thay đổi chế độ ăn uống của bạn có thể giảm triệu chứng bệnh gout

Uống bia có làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout?

Bệnh gout có thể làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

5 hiểu lầm tai hại về bệnh gout

Chỉ số acid uric 8,5mg/dL đã mắc bệnh gout chưa?

Ăn cherry

Theo một nghiên cứu được xuất bản năm 2013 trên Tạp chí Arthritis and Rheumatology, người bị bệnh gout thường xuyên ăn cherry ít gặp các triệu chứng của bệnh gout so với những người khác. Nguyên nhân là do cherry chứa anthocyanins – một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng chống viêm hiệu quả.  

Ăn cherry rất tốt cho người bị bệnh gout

Uống nhiều nước 

Theo bác sỹ Elizabeth Volkmann - bác sỹ chuyên khoa về khớp xương và nhà nghiên cứu tại UCLA Health (Mỹ), uống nhiều nước có thể giúp thận tăng đào thải acid uric dư thừa trong cơ thể qua nước tiểu.

Uống sữa ít béo

Các nghiên cứu đăng tải trong Tạp chí Y khoa hàng đầu thế giới New England cho thấy ăn các thực phẩm ít béo có thể làm giảm triệu chứng của bệnh gout. Nghiên cứu cũng cho thấy những người uống sữa ít béo hoặc sữa chua hai lần một tuần hoặc nhiều hơn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout lên tới 48%.

Uống sữa ít béo làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout

Bổ sung vitamin C

Vitamin C từ lâu đã được xem là dưỡng chất tốt cho người bị gout. Có nhiều bằng chứng cho thấy vitamin C có thể làm giảm lượng acid uric trong cơ thể. Một nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết uống 500mg vitamin C trong hai tháng có thể làm giảm mức acid uric của bệnh nhân gout. Vitamin C tương đối an toàn, nhưng trước khi sử dụng vitamin C, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sỹ. 

Thêm probiotic vào chế độ ăn

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí PLOS One cho thấy, các dòng probiotic Lactobacillus plantarum, Lactobacillus brevis và Lactobacillus rhamnosus có thể giúp hệ thống tiêu hóa của bạn phân hủy và loại bỏ purine hiệu quả hơn. Điều đó có thể làm giảm nồng độ acid uric trong cơ thể, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Thanh Tú H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp