Bệnh nhân gout thường đau ở những vị trí nào?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Cơn đau do bệnh gout được miêu tả là "vua của các loại đau"

Tác dụng thực sự của sản phẩm Hoàng Thống Phong?

Gout mạn tính: Làm sao ngăn ngừa biến chứng?

Người bị bệnh gout uống Hoàng Thống Phong có phải kiêng cà phê, nước chè?

Nên uống Hoàng Thống Phong trong bao lâu?

Là một loại viêm khớp, bệnh gout (bệnh gút, thống phong) thường gặp ở người có độ tuổi trung niên. Nam giới chiếm tỷ lệ mắc bệnh nhiều hơn nữ giới.

Khi bị bệnh gout, các cơn đau có thể sẽ xuất hiện ở những vị trí sau trên cơ thể như trong infographic sau:

Tùy vào từng giai đoạn của bệnh mà gout có những biểu hiện khác nhau:

Giai đoạn 1: Không biểu hiện triệu chứng nào đặc biệt, ngoại trừ việc nồng độ acid uric trong máu cao.

Giai đoạn 2: Viêm khớp cấp tính

Các tinh thể acid uric bắt đầu tích tụ trong chất dịch ở khớp. Điển hình nhất là ngón chân cái bị sưng, đỏ và đau nhức. Sau cơn đau cấp, các khớp và mô bị đau trở lại bình thường trong khoảng vài ngày cho đến lần tái phát tiếp theo. Cơn đau gout kế tiếp đến sớm hay muộn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bệnh.

Giai đoạn 3: Đau cách khoảng

Bệnh nhân sẽ không thấy triệu chứng trong khoảng thời gian giữa 2 lần đau. Ở nhiều người, giai đoạn này thường tiến triển chậm khi các cơn đau xảy ra thường xuyên hơn. Những lần tái phát tiếp theo, người bệnh sẽ thấy đau đớn hơn, thời gian dài và tại nhiều vị trí hơn.

Giai đoạn 4: Gout mạn tính

Nếu không được điều trị kịp thời, trong giai đoạn sau (khoảng 10 năm), các cơn đau cấp sẽ gây tổn thương tại nhiều khớp, người bệnh mất khả năng vận động, đau mạn tính và hình thành hạt tophi.

Điều trị gout sớm và kịp thời có ý nghĩa quan trọng để phòng tránh các biến chứng do gout mang lại như hủy hoại sụn, xương và tàn tật. Hiện nay, sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược có thành phần từ cây trạch tả luôn được chuyên gia đánh giá cao trong việc đào thải lượng acid uric dư thừa ra ngoài cơ thể, tăng cường lưu thông máu, hạn chế cơn đau, ngăn ngừa gout tái phát và đẩy lùi những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Hiểu rõ về gout sẽ giúp người bệnh chủ động có phương án phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Và việc sử dụng sản phẩm có chứa thành phần chính từ cây trạch tả được xem là “chìa khóa” mở cánh cửa tương lai cho người bệnh gout.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.

XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp