Điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thiên nhiên

Có rất nhiều sản phẩm từ thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Hoàng thấp linh

Có thể dùng song song thuốc bắc và Hoàng Thấp Linh không?

Giảm đau nhức xương khớp bằng biện pháp tự nhiên

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm khớp

Sử dụng thuốc tây trong điều trị viêm khớp dạng thấp

Đối với các bệnh nhân được chẩn đoán mắc viêm khớp dạng thấp, phương pháp điều trị phổ biến là dùng thuốc. Các thuốc thông dụng cho bệnh này là thuốc giảm đau như: Acetaminophen, paracetamol, thuốc giảm đau opioid...

Tuy có công dụng giảm đau nhanh chóng, đồng thời giảm viêm hiệu quả nhưng người dùng thuốc giảm đau vẫn không tránh khỏi bị "vạ lây" bởi những tác dụng phụ khó chịu, đặc biệt là rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày và thiếu máu ở thận.

Sản phẩm từ thiên nhiên điều trị/hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Nếu bạn muốn tránh những tác dụng phụ khó chịu của thuốc nhưng vẫn muốn điều trị/hỗ trợ điều trị viêm xương khớp hiệu quả, hãy áp dụng những phương pháp thay thế hoàn toàn từ thiên nhiên dưới đây:

1. Các enzyme thủy phân protein

Nhiều người chưa biết tới công dụng của các enzyme thuỷ phân protein như papain từ đu đủ và bromelin từ dứa. Đặc biệt là papain, kết quả nghiên cứu trong thập niên vừa qua cho thấy nó có các tác dụng: Giảm đau cũng như hỗ trợ thuốc giảm đau; Tăng cường sức đề kháng của cơ thể; Thu ngắn thời gian bộc phát của cảm cúm; Thúc đẩy tiến trình hồi phục của mô mềm trong trường hợp bị chấn thương; Bảo vệ niêm mạc đường hô hấp trước nguy cơ bội nhiễm; Rút ngắn thời gian làm lành vết thương trong vùng hầu họng và nướu răng; Cải thiện tuần hoàn ngoại biên bằng cách ổn định độ loãng của máu...

Chính vì vậy, tiêu thụ nhiều đu đủ hay dứa cũng là cách hiệu quả để giảm đau, chống viêm, điều trị các bệnh xương khớp.

2. Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm là nhờ enzyme zingibain - một loại thuốc giảm đau tự nhiên, giúp giảm các cơn đau cơ, viêm xương khớp, đau đầu hay đau nửa đầu. Nếu sử dụng thường xuyên, gừng làm giảm lượng prostaglandin (một chất gây viêm, đau, sưng và có tác động làm phá hủy khớp) do đó giúp giảm đau hiệu quả và an toàn.

3. Củ nghệ

Tinh chất curcumin trong củ nghệ vàng là một polyphenol có thể loại trừ chứng viêm khớp, ngăn chặn sự khởi phát của bệnh viêm khớp và tăng cường sự linh hoạt của khớp. Nó có công dụng tương đương như các thuốc NSAIDs (có tác dụng chống viêm) mà không gây tác dụng phụ.

4. Acid boswellic từ cây nhũ hương (Boswellia)

Nhũ hương là một loại cây thân gỗ phổ biến ở Ấn Độ

Nhũ hương nổi tiếng vì cho nhựa cây có nhiều tác dụng dược học. Nhựa của nhũ hương có hương thơm đặc biệt (giống như trầm hương). Nhũ hương có chứa acid boswellic có tác dụng chống viêm rất tốt, được sử dụng cho nhiều bệnh lý viêm mạn tính, đặc biệt là viêm khớp, thoái hoá khớp, viêm ruột, viêm đại tràng mạn tính...

Acid boswellic từ nhũ hương giúp ức chế men 5-lipoxylase, làm giảm sản xuất leucotrienes từ acid arachidonic - "thủ phạm" làm khởi phát và duy trì quá trình viêm trong các bệnh lý viêm khớp mạn tính, từ đó ngăn chặn quá trình viêm.

5. Thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp

Ngày nay, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ tự nhiên là sự lựa chọn của những người quan tâm tới sức khỏe trong phòng và điều trị các bệnh mạn tính không lây như viêm xương khớp, tim mạch, ung thư... Trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm xương khớp nói chung và viêm khớp dạng thấp nói riêng, người tiêu dùng có xu hướng tin dùng sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần chính là hy thiêm, kết hợp với nhũ hương, sói rừng, bạch thược,... Sản phẩm loại này đã được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả giảm đau sưng khớp, cải thiện vận động mà không gây tác dụng phụ.

Bên cạnh sử dụng thực phẩm chức năng, các phương pháp tự nhiên điều trị/hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp trên, bệnh nhân nên kết hợp thêm vật lý trị liệu, chế độ dinh dưỡng sinh hoạt hợp lý để kiểm soát tình trạng bệnh.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh - Giúp giảm đau, giảm sưng tăng cường hồi phục vận động khớp

Viêm khớp dạng thấp gặp ở mọi nước. Ở các nước lạnh và ẩm, tỷ lệ mắc cao hơn các nước khác. Nữ mắc nhiều hơn nam và thường gặp ở tuổi trung niên (35-55 tuổi) chiếm khoảng 73 - 80% các trường hợp.

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp. Trong Hoàng Thấp Linh, các thành phần như: bạch thược, hy thiêm, nhũ hương, sói rừng… có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp.

Sản phẩm nên sử dụng từ 3 - 6 tháng để có kết quả. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp