Làm thế nào để ngăn ngừa viêm khớp

Hãy phòng bệnh xương khớp càng sớm càng càng tốt

Luyện ngón tay phòng ngay viêm khớp

Cách giảm đau do viêm khớp

Cách tập luyện tốt nhất cho người bị viêm khớp

Bị viêm khớp gối nên ăn gì?

Hiện có hơn 100 loại bệnh khớp liên quan đến khớp, và có rất nhiều các yếu tố nguy cơ có liên quan đến căn bệnh này.

Nếu là yếu tố di truyền, sẽ khó khăn trong việc ngăn chặn. Tuy nhiên, nếu là yếu  tố do hành vi, hoàn cảnh, lối sống, bạn hoàn toàn có thể thay đổi chúng để giảm thiểu rủi ro bị bệnh hoặc trì hoãn bệnh khởi phát.

Nên phòng bệnh xương khớp ngay từ khi còn trẻ

Một số dạng viêm khớp bạn có thể áp dụng:

Viêm xương khớp: Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Nếu cân nặng của bạn quá lớn, gây áp lực cho các khớp xương, chúng sẽ khiến khớp không thể “tải” nổi và lâu dần, các khớp bị viêm, gây đau đớn. Vì vậy, nếu bạn đang béo phì hoặc thừa cân, hãy nhanh chóng luyện tập để giảm cân và duy trì một chế độ ăn ít béo, nhiều rau củ, thực hiện các chỉ dẫn giảm cân lành mạnh.

Viêm khớp dạng thấp: Không hút thuốc. Điều này không chỉ tốt cho bạn mà còn cho cả những người xung quanh. Hút thuốc không chỉ làm hại phổi, suy giảm sức khoẻ, sức đề kháng mà còn khiến cho các khớp trở nên lỏng lẻo, yếu ớt.

Bạn cũng có thể bổ sung các thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên với các thành phần hoàn toàn từ thảo dược như hy thiêm, nhũ hương, sói rừng…, vốn an toàn mà lại hiệu quả trong điều trị các bệnh viêm khớp. 

Đông Nhân H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp