Đồ ăn cũng có thể giảm rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh

Tận dụng đồ ăn để giảm rụng tóc hiệu quả

Không sợ "mùa rụng tóc" với các biện pháp tự nhiên này

Rụng tóc do rối loạn tuyến giáp phải làm sao?

Mẹo ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu ở nam giới

Trẻ 6 tuổi bị rụng tóc có nguy hiểm?

Trong “mùa tóc rụng”, bạn có thể thử áp dụng những phương pháp dưới đây để hỗ trợ điều trị rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn:

Cam thảo

Công dụng: Cam thảo chứa các chất giúp giảm tình trạng khô, bị kích thích hoặc bị vảy trên da đầu. Nó giúp các nang tóc thông thoáng và phục hồi nang tóc bị suy yếu.

Cách làm: Uống trà cam thảo mỗi tuần.

Nước ép hành tây

Công dụng: Một nghiên cứu trên Tạp chí Dermatology cho thấy rằng nước ép hành tây giúp tăng cường sự phát triển của tóc. Sau khi áp dụng nước ép hành tây lên da đầu 2 lần/ngày trong 6 tuần, 20/23 người tham gia đã cho thấy kết quả tích cực trong việc  một điều trị rụng tóc tự nhiên. Điều đó là do hành tây chứa lưu huỳnh giúp tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy sự tăng trưởng collagen và chúng chứa các đặc tính kháng khuẩn điều trị nhiễm trùng da đầu.

Cách làm: Bạn chỉ cần thoa nước ép hành tây lên da đầu và để yên trong 15 phút. Sau đó gội sạch bằng dầu gội thông thường.

Tỏi

Công dụng: Trong một nghiên cứu năm 2007, các nhà nghiên cứu da liễu thấy rằng việc áp dụng một loại gel từ tỏi trên những vùng bị rụng tóc cùng với điều trị steroid có thể giúp tóc mọc nhiều hơn so với việc dùng thuốc giả dược. Giống như hành tây, tỏi có đầy đủ các khoáng chất và vitamin tự nhiên giúp đảo ngược tình trạng rụng tóc.

Cách làm: Đập dập vài tép tỏi rồi thoa lên da đầu, để nguyên trong vài phút rồi gội đầu như bình thường.

Sữa dừa

Công dụng: Sữa dừa có khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ. Như đã biết, một trong những lý do hàng đầu gây rụng tóc là do da đầu bị khô.

Cách làm: Massage da đầu với sữa dừa trong 10 phút mỗi ngày rồi gội sạch như bình thường. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa sữa dừa để ngăn ngừa rụng tóc.

Ớt cayenne

Công dụng: Một cách để đảo ngược rụng tóc là kích thích tuần hoàn máu dọc theo da đầu. Ớt cayenne cay có thể giúp ích cho điều này. Bởi lẽ, ớt  cayenne chứa capsaicin giúp tăng cường tuần hoàn máu.

Cách làm: Bạn có thể sử dụng “mặt nạ” tóc từ ớt cayenne để xử lý vấn đề rụng tóc. Hãy xắt nhỏ ớt rồi ngâm với rượu vodka theo tỷ lệ 1:8 trong 25 ngày, cứ sau 5 ngày lắc đều hỗn hợp một lần. Sau đó, lọc lấy phần chất lỏng rồi pha loãng với nước lọc theo tỷ lệ 1:10. Thoa hỗn hợp này lên da đầu hoặc trộn với các thành phần khác để làm “mặt nạ” tóc.

Trứng

Công dụng: Trứng chứa hàm lượng protein cao giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh.

Cách làm: Đánh tan 1 quả trứng với 1 thìa canh dầu olive rồi thoa lên toàn bộ phần tóc đã được làm ướt. Ủ trong 10 phút rồi gội lại với dầu xả.

Biết Tuốt H+ (Theo Reader's digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp