Rụng tóc do rối loạn tuyến giáp phải làm sao?

Cân bằng nồng độ hormone tuyến giáp sẽ giúp ngăn chặn và hạn chế sự rụng tóc

Rụng tóc nhiều có phải do bệnh tuyến giáp?

Rụng tóc nhiều có phải do bệnh tuyến giáp?

10 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tuyến giáp

7 thói quen có hại cho tuyến giáp bạn nên bỏ ngay

Tuyến giáp là một tuyến hình bướm nằm ở phía trước cổ. Tuyến giáp sinh ra các hormone giúp điều hòa quá trình trao đổi chất của cơ thể. Tùy thuộc vào việc tuyến giáp hoạt động kém hay hoạt động quá mức mà nó có thể làm chậm hoặc tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Tuyến giáp sản sinh ra quá ít hoặc quá nhiều hormone đều khiến bạn bị rụng tóc trên da đầu hoặc rụng lông trên cơ thể.

Mối liên hệ giữa chức năng tuyến giáp và rụng tóc

Hormone tuyến giáp sẽ thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc. Điều này có nghĩa là hormone tuyến giáp giảm có thể gây rụng tóc. Một nghiên cứu về mối liên hệ giữa sức khỏe tuyến giáp và rụng tóc đã được công bố trênThe Journal of Clinical Endocrinology và Metabolism (Tạp chí về nội tiết và trao đổi chất).

Thay đổi hormone tuyến giáp là nguyên nhân gây rụng tóc

Các nhà nghiên cứu phát hiện hormone tuyến giáp thyroxine (T4) và triiodothyronine (T3) đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa sự tăng trưởng của tóc và rụng tóc. Các hormone này cũng có tác dụng thích thích việc mọc tóc mới. 

Căng thẳng kéo dài gây suy giáp và rụng tóc

Căng thẳng trong thời gian dài có thể làm suy giáp. Sự sụt giảm nồng độ hormone tuyến giáp lưu hành trong máu có thể gây ra một loạt các triệu chứng suy giáp. Người bệnh suy giáp có thể bị rụng tóc đột ngột hoặc rụng tóc nhiều hơn khi bị stress.

Stress làm triệu chứng rụng tóc ở người suy giáp trở nên trầm trọng

Rụng tóc do bệnh tuyến giáp có mọc lại được không?

Thông thường, tóc có thể mọc lại nếu người bệnh được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, một số phương pháp điều trị bệnh tuyến giáp như hormone thay thế tổng hợp levothyroxin lại khiến người bệnh bị rụng tóc nhiều hơn. Nhìn chung tác dụng phụ này thường giảm đi sau một hoặc hai tháng và tóc của người bệnh có thể mọc lại khi hormone tuyến giáp ở mức độ ổn định.

Khi tóc chưa mọc lại, bạn có thể đội tóc giả hoặc đội mũ. Bạn cũng có thể hỏi bác sỹ về việc sử dụng các loại thuốc bôi tại chỗ giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Rụng tóc có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Bởi vậy, khi bị rụng tóc nhiều bạn nên thăm khám bác sỹ để tìm ra nguyên nhân rụng tóc.

Khi bị bệnh tuyến giáp, ngoài sử dụng thuốc người bệnh cũng có thể sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thảo dược như khổ sâm, Cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem... Những thành phần thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên này đã được chứng minh cho tác dụng tốt trong việc điều hòa hormone tuyến giáp và phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tuyến giáp một cách hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Hypothyroidism là bệnh gì? - Ảnh 6Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.

Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.

Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.

XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết