5 loại cây bạn nên trồng trong nhà để ngăn ngừa trầm cảm

Đối phó với trầm cảm bằng cách trồng cây trong nhà

Bệnh nhân trầm cảm sau cơn đau tim tăng gấp đôi nguy cơ tử vong

6 loại thảo dược giúp giảm lo âu, trầm cảm hiệu quả

Làm thế nào để phân biệt căng thẳng và trầm cảm?

Chứng trầm cảm có biểu hiện khác nhau với mỗi độ tuổi

Hoa hướng dương

Hạt hướng dương là một nguồn tuyệt vời của hợp chất phenylalanine, nó có tác dụng như một loại thuốc chống trầm cảm. Khi các bông hoa hướng dương tàn thì hạt của nó sẽ bắt đầu chuyển màu nâu và bạn chỉ cần chờ cho đến khi nó đã khô lại hoàn toàn rồi thu hoạch và sấy khô để tiêu thụ.

Kinh giới Oregano

Kinh giới Oregano rất giàu acid rosmarinic, acid caffeic và quercetin... tất cả chúng đều có tác dụng chống trầm cảm hiệu quả. Bạn chỉ có thể thêm rau kinh giới Oregano vào các món salad giống như bạc hà hoặc húng quế.

Hoa cúc La Mã

Loại hoa này rất giàu quercetin và acid caffeic, có tác dụng giảm stress và trầm cảm hiệu quả. Cúc La Mã có mùi vị tốt hơn nếu sử dụng ở dạng trà.

Cà chua cherry

Cà chua rất giàu lycopene và phytonutrient, giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các hợp chất gây viêm liên quan tới bệnh trầm cảm. Cà chua cherry được cho là tốt hơn nhiều so với các giống cà chua lớn hơn.

Cây oải hương

Cây oải hương được sử dụng như một chất chống trầm cảm vì mùi hương của nó giúp bạn thư giãn. Hãy trồng chậu cây oải hương của bạn ở những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để nó phát triển dễ dàng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh