Cơn động kinh vắng ý thức cần điều trị bao lâu?

Cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sỹ khi được xác định có cơn động kinh vắng ý thức

Động kinh vắng ý thức: Dấu hiệu nhỏ, nguy hiểm lớn

Ảnh hưởng của bệnh động kinh lên cơ thể

Động kinh có chữa khỏi được không?

Kết hợp chế độ ăn tốt nhất cho trẻ động kinh

Trả lời:
Chào bạn, 
Nếu bạn đã được chẩn đoán là bị động kinh vắng ý thức thì trước tiên bạn cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sỹ chỉ định, đồng thời thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi mức độ đáp ứng điều trị hay không từ đó có hướng xử lý tiếp theo. 
Thời gian điều trị cũng sẽ tùy thuộc vào mức độ bệnh của bạn tần suất nhiều hay ít, mức độ nặng hay nhẹ, có xác định được nguyên nhân gây bệnh không... Rất nhiều bệnh nhân có thể giảm cơn động kinh sau khi dùng thuốc điều trị. Thông thường người mắc bệnh động kinh có thể được điều trị trong vòng từ 2 - 5 năm, 70% những trường hợp mắc bệnh nếu điều trị tốt thì khả năng khỏi bệnh là cao. Khi cơn động kinh không tái phát lại trong vòng 2 năm, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về việc giảm liều hoặc ngưng sử dụng thuốc.
Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị và giúp kiểm soát tốt hơn các cơn động kinh tránh tái phát, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm một số sản phẩm như TPCN Egaruta. Đây là chế phẩm thảo dược thiên nhiên giúp an thần, ổn định dẫn truyền thần kinh, làm giảm tần suất và mức độ các cơn động kinh. Sản phẩm rất an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm này lâu dài. 
Chúc bạn mau bình phục.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị