Động kinh có chữa khỏi được không?

Để điều trị dứt điểm bệnh động kinh cần sự tư vấn và hướng dẫn của chuyên gia thần kinh học

Sống chung với bệnh động kinh: Không khó

Thuốc chống động kinh phải uống kèm acid folic

Điều trị trẻ động kinh - Thập phần gian khổ!

Những nguyên nhân gây động kinh ở trẻ em

Trả lời:
Bệnh động kinh có thể có yếu tố di truyền, tuy nhiên, bạn mắc bệnh động kinh khi mới 20 tuổi và nếu người nhà không có ai từng mắc bệnh thì trường hợp của bạn không phải do di truyền. Khi đã được chẩn đoán chính xác là bị bệnh động kinh thì bạn cần được điều trị theo phác đồ nhất định. Ban đầu, bác sỹ điều trị chỉ dùng một loại thuốc kháng động kinh, liều điều trị dựa theo cân nặng, tránh sử dụng liều cao ngay tức khắc, cần kết hợp thuốc khi một loại kháng động kinh không hiệu quả, và cần phải điều trị liên tục. Bạn cần đi khám và xác định lại đã thực hiện đúng phác đồ điều trị chưa và nếu bệnh chưa thuyên giảm, bạn có thể hỏi ý kiến bác sỹ về việc tăng liều hoặc thay đổi thuốc điều trị thích hợp.
Đồng thời, bạn có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh động kinh, làm giảm tần suất và mức độ các cơn co cứng, co giật trong động kinh. Như vậy, để giải quyết dứt điểm được bệnh, bạn cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị do bác sỹ kê đơn kết hợp sử dụng sản phẩm TPCN nhằm mục đích hỗ trợ, tăng cường hiệu quả điều trị bệnh. Bạn có thể tham khảo thông tin tư vấn từ các chuyên gia thần kinh học để hiểu rõ hơn về bệnh và cách điều trị bệnh cho mình.
Chúc bạn khỏe.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị