Đột biến gene có thể gây suy giảm thính lực

Nguyên nhân gây lãng tai, điếc tai khi về già

Những liệu pháp tự nhiên giúp điều trị lãng tai

Những dấu hiệu nên đi khám tai ngay kẻo điếc đặc

Mang bầu ăn đào sẽ đẻ con câm điếc?

Con bị điếc vì cha mẹ tự làm "y tá" xông mũi họng

Uống cà phê quá nhiều, coi chừng điếc!

Nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa gene và suy giảm thính lực 

Nghiên cứu tiến hành trên loài chuột cho thấy, loại gene Slc4a10 khi bị đột biến có thể gây ra các vấn đề thính giác do tuổi tác.

"Khi già đi, chúng ta có nguy cơ phát triển nhiều bệnh tật, bao gồm đái tháo đường, bệnh tim mạch, suy giảm thính lực và mất trí nhớ”, Lindsay Wilson, chuyên gia của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa (MRC) Harwell – một trung tâm nghiên cứu về gene của Anh nói.

Đột biến gene có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có suy giảm thính lực

“Các gene có thể ảnh hưởng đến điều này, nhưng vẫn chưa rõ cụ thể chúng là gì và tác động của chúng như thế nào. Nghiên cứu của chúng tôi nhằm tăng cường hiểu biết về các gene liên quan đến lão hóa, bệnh tật, từ đó xác định phương pháp điều trị mới”, Wilson bổ sung.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã ghi lại gene của chuột khi chúng được sinh ra, sau đó theo dõi sức khỏe của chúng cho đến khi trưởng thành. Nếu một tình trạng bệnh tật liên quan đến tuổi tác phát triển, họ sẽ kiểm tra xem cụ thể gene nào đã bị biến đổi. Và loại gene đã được xác định là SLC4A10 có liên quan với tình trạng suy giảm thính lực.

Việc xác định loại gene và những nhóm gene liên quan ở chuột có thể giúp tìm ra kiểu gene tương tự ở người có liên quan đến căn bệnh này. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications, giúp các nhà khoa học xác định sớm những nguy cơ do tuổi tác có thể xảy ra trước khi các triệu chứng thực sự xuất hiện.

Hỗ trợ điều trị suy giảm thính lực bằng sản phẩm thảo dược 

Trong khi chờ đợi những nghiên cứu cụ thể, rõ ràng hơn từ các nhà khoa học về tác động của gene liên quan đến suy giảm thính lực, thì việc tìm kiếm phương pháp mới để phòng ngừa, điều trị tình trạng này vẫn là yêu cầu cấp thiết.

Hiện nay, để tăng cường sức khỏe thính giác, ngăn ngừa tình trạng suy giảm thính lực do tuổi tác, tiếng ồn, nhiều chuyên gia Việt Nam khuyến khích người bệnh nên sử dụng các sản phẩm thiên nhiên. Điển hình là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Vảy ốc, bổ cốt toái, đan sâm, thục địa, câu kỷ tử… Sản phẩm bao gồm các vị thuốc quý này có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho tế bào thần kinh thính giác, tăng cường lưu thông máu, cải thiện thính lực, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực ở những trường hợp do tuổi tác, do tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn.

Ngay từ bây giờ, để phòng ngừa và điều trị suy giảm thính lực hiệu quả mà an toàn, bạn hãy sử dụng sản phẩm thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện suy giảm thính lực
TPCN Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp cùng cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như, ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng