Tại sao đột quỵ não lại nguy hiểm cho người mắc?

Các biến chứng của đột quỵ não khiến bệnh nhân bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe, tâm lý

Những điều cần biết về đột quỵ não lần 2

Cải thiện di chứng đột quỵ não nhờ enzyme nattokinase

Phòng ngừa đột quỵ não khi giao mùa ở người bệnh sau 45 tuổi

Phòng ngừa nguy cơ đột quỵ não trong thời tiết lạnh

Đột quỵ não nguy hiểm như thế nào?

Đột quỵ não là tình trạng não bộ bị tổn thương do mạch máu bị tắc nghẽn hoặc chảy máu não. Nếu người bệnh đột quỵ não không được cấp cứu kịp thời, họ sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ nghiêm trọng. Cụ thể:

Đột quỵ gây tử vong

Hậu quả nghiêm trọng nhất mà đột quỵ não gây ra cho người bệnh chính là tử vong. Nguy cơ này xảy ra khi người bệnh không được phát hiện và cứu chữa trong khoảng thời gian vàng. Bởi lúc đó, tổn thương não đã lan rộng, tế bào não chết đi sau một thời gian dài không được cung cấp máu và chất dinh dưỡng.

Tàn phế, liệt vận động

Di chứng liệt nửa người, liệt vận động phổ biến ở bệnh nhân đột quỵ não

Di chứng liệt nửa người, liệt vận động phổ biến ở bệnh nhân đột quỵ não

Dù may mắn vượt qua “cửa tử”, không ít bệnh nhân đột quỵ não phải đối mặt với tình trạng liệt, tàn phế. Sau cơn đột quỵ, người mắc thường không thể cử động được ở một bên cơ thể. Điều này khiến người bệnh gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, hầu như phải phụ thuộc vào người chăm sóc. Việc không được vận động lâu ngày cũng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như: Loét do tì đè nhiều, cứng khớp, biến dạng khớp, viêm đường tiết niệu...

Méo miệng, rối loạn ngôn ngữ

 

Đột quỵ não không chỉ khiến bán cầu não trái bị tổn thương mà còn làm các dây thần kinh chi phối cơ mặt (tiêu biểu là dây thần kinh số 7) bị suy yếu, gây tình trạng méo miệng. Thông thường, người bệnh sẽ không thể nói rõ, khó diễn đạt, nói lắp hay nói ngọng, thậm chí là không thể nói. Việc ăn uống cũng rất khó khăn và người bệnh thường bị sặc, nghẹn, nấc... ảnh hưởng nhiều đến đường hô hấp.

Suy giảm nhận thức

Não bộ bị tổn thương sau đột quỵ cũng khiến việc nhận thức, ghi nhớ bị suy giảm. Người bệnh thường không nhận thức được không gian, thời gian, hay bị nhớ nhớ quên quên, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

Bên cạnh đó, người bệnh còn có nguy cơ bị viêm phổi, phù não, trầm cảm... Những biến chứng này sẽ cản trở người bệnh tái hòa nhập với cộng đồng, suy giảm sức khỏe, nguy cơ tái phát đột quỵ não cao nếu không được điều trị phục hồi chức năng.

Phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não nhờ sản phẩm thiên nhiên

Bên cạnh phương pháp phòng ngừa và cải thiện bằng cách thay đổi các thói quen sinh hoạt, thay đổi chế độ ăn uống hay tuân theo phác đồ của bác sỹ thì sử dụng sản phẩm có thành phần chính nattokinase là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Nattokinase là enzyme có nguồn gốc từ đậu tương lên men - món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Nattokinase đã được nhiều nghiên cứu chứng minh khả năng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, giảm độ nhớt máu, kích thích cơ thể tăng sản sinh các yếu tố chống đông máu. Từ đó nattokinase hỗ trợ phòng ngừa cơn đột quỵ, nhồi máu não do tắc mạch.

Enzyme nattokinase hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não

Enzyme nattokinase hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện đột quỵ não

Bên cạnh đó, nattokinase còn giúp kiểm soát huyết áp, đường huyết, mỡ máu, cholesterol hiệu quả, ngăn ngừa đột quỵ não tái phát. Sản phẩm chứa nattokinase đầu tiên tại Việt Nam ra đời năm 2006 đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước. Kết quả các nghiên cứu đều cho thấy, sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện di chứng đột quỵ não rất tốt, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Kể từ khi ra đời, sản phẩm chứa nattokinase luôn được nhiều chuyên gia đánh giá cao và hàng triệu người tin dùng. Do đó, để góp phần phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm mà đột quỵ não gây ra, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày.

Lan Khuê

 

TPBVSK Nattospes – Tai biến mạch máu não không còn là nỗi lo

ntp

Thành phần: Nattokinase 300FU

Công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Dùng cho người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.

Sản phẩm được tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch