Phòng ngừa đột quỵ não khi giao mùa ở người bệnh sau 45 tuổi

Người bệnh sau 45 tuổi cần phòng tránh nguy cơ đột quỵ não khi giao mùa

Cải thiện di chứng đột quỵ não nhờ enzyme nattokinase

Những điều cần biết về đột quỵ não lần 2

Phòng ngừa đột quỵ não với chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Phòng ngừa và cải thiện di chứng sau đột quỵ não bằng sản phẩm từ thiên nhiên

Cảnh giác đột quỵ não khi giao mùa.

Trong thời tiết giao mùa nóng lạnh thất thường, mọi người cần cảnh giác nguy cơ đột quỵ não, nhất là người cao tuổi và người có bệnh tim mạch. Bởi khi ở trong môi trường quá lạnh hoặc quá nóng, cơ thể con người tự động có những điều chỉnh sinh lý nhất định để duy trì ổn định thân nhiệt. Tuy nhiên, việc điều chỉnh này là một thách thức đối với những người mắc bệnh tim mạch hoặc có nguy cơ đột quỵ, khiến cho nhịp tim tăng lên, tăng huyết áp, tim phải làm việc nhiều hơn, tăng khuynh hướng đông máu trong lòng mạch.

Thời tiết nóng lạnh thất thường khi giao mùa là nguyên nhân dẫn đến đột quỵ não

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra máu có xu hướng đặc và dính hơn khi thời tiết cực lạnh, điều này khiến máu dễ đông hơn. Hầu hết các cơn đột quỵ não là do đông máu, gây tắc nghẽn mạch máu lên não. Ngoài ra, phản ứng của cơ thể chúng ta với thời tiết lạnh có xu hướng gây thêm căng thẳng cho tim khi chúng ta “kìm hãm” để bảo toàn nhiệt và năng lượng.

Đối với những người đang đối mặt với tình trạng tăng huyết áp, thời tiết giao mùa thay đổi thất thường có thể làm chỉ số huyết áp càng cao hơn, dễ gây ra các biến chứng tim mạch và dẫn đến đột quỵ.

Những điều cần lưu ý phòng ngừa đột quỵ não khi giao mùa

Mặc dù đột quỵ não là bệnh gây tử vong cao và di chứng nặng nề, đặc biệt đối với người bệnh sau 45 tuổi. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa được. Để phòng ngừa đột quỵ não, cần:

Xây dựng thói quen sống tích cực

-         Không lạm dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích.

-         Kiểm soát cân nặng, tránh béo phì bằng cách tập thể dục hàng ngày.

-         Chế độ ăn giảm dầu mỡ, nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn mặn.

-         Hạn chế ăn mặn, mỡ động vật và giảm căng thẳng thần kinh.

-         Tránh vận động quá sức.

Kiểm soát tốt các yếu tố bệnh lý nguy cơ: Kiểm soát đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh lý tim mạch… bằng cách đo huyết áp hằng ngày, thuốc kiểm soát đường máu, mỡ máu.

Hạn chế tiếp xúc đột ngột với lạnh: Hạn chế thời gian ở ngoài trời lạnh, mặc ấm, nhiều lớp, che đầu và tay, đi tất và giày ấm khi ra ngoài.

Sử dụng thực phẩm bổ sung phòng ngừa nguy cơ đột quỵ não

Ngoài tránh các nguy cơ bằng thói quen sống tích cực và kiểm soát tốt các yếu tốt bệnh lý, người bệnh có thể tham khảo dùng thêm một sản phẩm thảo dược có chứa đan sâm, hoa hòe, hoạt chất sinh học Immunesoyz chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản. Sản phẩm từ thảo dược có thể giúp hỗ trợ tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, ngăn xơ vữa động mạch tiến triển nặng, tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng ngữa nguy cơ đột quỵ, tai biến. Tốt hơn hết, bạn nên chọn các sản phẩm uy tín, được chứng minh hiệu quả trong Dự án Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13 và đã được cấp chứng chỉ công nhận là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13
Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).
• CÔNG DỤNG:
Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay
• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:
– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch
– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.
• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:
– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.
– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.
– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.
Chú ý:
– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc
– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP
Số XNQC là: 1475/2020/XNQC -ATTP
Nguyễn An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch