Phòng ngừa tai biến mạch máu não nhờ nattokinase

Tai biến mạch máu não thường để lại nhiều di chứng nặng nề cho người bệnh

Phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả với sản phẩm từ thiên nhiên

6 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả

Run chân sau tai biến mạch máu não có phải bệnh Parkinson không?

Mỡ máu cao: Nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ

Dấu hiệu nhận biết tai biến mạch máu não

Nhận biết sớm các triệu chứng của tai biến mạch máu não sẽ giúp tăng cơ hội sống đồng thời giảm di chứng cho người mắc. Một số dấu hiệu cảnh báo cơn tai biến mạch máu não thường gặp đó là:

- Chảy cơ mặt: Dù cố gắng mỉm cười nhưng một bên cơ mặt vẫn rủ xuống, mất cân đối.

 Chảy cơ mặt, méo miệng - Dấu hiệu của tai biến mạch máu não

- Cánh tay buông thõng: Người bệnh không thể nhấc cả hai tay. Một tay bị tê, buông thõng xuống dưới.

-  Khó nói chuyện: Người bị tai biến mạch máu não có thể mất khả năng ngôn ngữ với những biểu hiện như: Khó nói, nói ú ớ, nói ngọng, không hiểu lời người khác nói…

Thị lực giảm dần: Thị lực giảm dần là dấu hiệu tai biến mạch máu não mà người ngoài khó có thể phát hiện được. Nguyên nhân là thùy não bộ chịu trách nhiệm về khả năng nhìn không được cung cấp đủ oxy, hoạt động của thùy não bộ giảm dần khiến thị lực bị ảnh hưởng. Người bệnh sẽ thấy mọi thứ nhòe đi, mờ dần, không nhìn rõ.

Hoa mắt, chóng mặt: Đây là dấu hiệu tai biến mạch máu não rất phổ biến, xảy ra ở hầu hết các trường hợp. Đây chính là biểu hiện của việc thiếu máu não.

-  Khó thở: Người bệnh có thể thấy khó thở, thở hổn hển, tim đập nhanh.

Những triệu chứng trên thường xuất hiện đột ngột (trong vài giây cho tới vài chục phút) nhưng tương đối dễ nhận biết. Khi đó, bạn cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Các biện pháp phòng ngừa tai biến mạch máu não

Mặc dù tai biến mạch máu não là bệnh nguy hiểm, nhưng hoàn toàn có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh nếu biết cách phòng ngừa như:

Kiểm soát chỉ số huyết áp

Người bị tăng huyết áp sẽ có nguy cơ bị tai biến mạch mãu não cao hơn người khỏe mạnh. Chính vì vậy, người bệnh tăng huyết áp cần tuân thủ điều trị và xây dựng lối sống lành mạnh nhằm ổn định chỉ số huyết áp. Chế độ ăn uống dành cho người bị tăng huyết áp nên hạn chế muối và đồ ăn mặn, tăng cường rau củ quả giàu kali.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Bạn hãy tránh xa các chất kích thích, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia… Bên cạnh đó, không nên thức khuya, tránh căng thẳng hay làm việc quá sức vì những điều này ảnh hưởng không tốt đến tuần hoàn máu não.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục giúp làm giảm nguy cơ tai biến mạch máu não. Cụ thể, tập thể dục có thể làm giảm huyết áp, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của mạch máu và tim. Ngoài ra, việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường, cân nặng và giảm bớt căng thẳng.

Phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả nhờ enzyme nattokinase từ thiên nhiên

Tai biến mạch máu não là căn bệnh nguy hiểm có khả năng đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời. Bệnh để lại nhiều di chứng nặng nề, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người mắc. Để phòng ngừa và cải thiện tai biến mạch máu não, ngoài những biện pháp trên, người bệnh nên kết hợp sử dụng những sản phẩm thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não hiệu quả. Điển hình là sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính nattokinase.

Nattokinase là một enzyme được chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi là natto, được làm bằng cách lên men đậu tương. Nattokinase trực tiếp làm tiêu sợi fibrin và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh trong cơ thể, có tác dụng phân hủy fibrin) nên có thể hỗ trợ ngăn ngừa, làm tan cục máu đông, giải phóng tiểu cầu, giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn. Theo nghiên cứu, tác dụng tiêu sợi huyết của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin. Bên cạnh đó, nattokinase còn làm giảm độ kết dính tiểu cầu, giảm độ nhớt máu, tăng cường tuần hoàn, ổn định huyết áp, từ đó hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não.

Nhiều chuyên gia đánh giá cao công dụng của sản phẩm chứa nattokinase đối với người bị tai biến mạch máu não. Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên Đài Truyền hình Quốc hội Việt Nam, GS. TS. Phạm Gia Khải - chuyên gia tim mạch đầu ngành với thâm niên hơn 50 năm trong nghề đã nhận xét như sau: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông máu rất tốt, hỗ trợ ngăn ngừa và làm tan cục máu đông - tác nhân gây nhồi máu não, kiểm soát các nguyên nhân gây tai biến mạch máu não. Sản phẩm tiêu biểu chứa nattokinase đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu, rất an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Ngoài ra, tác dụng hỗ trợ cải thiện tai biến mạch máu não của sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính là enzyme nattokinase đã được công bố trên PUBMED - trang cơ sở dữ liệu về nghiên cứu y học hàng đầu thế giới. Các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase đầu tiên tại Việt Nam và có nhiều nghiên cứu lâm sàng (nghiên cứu trên người bệnh và có giá trị y học cao nhất): Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (năm 2008) cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm này cải thiện di chứng của tai biến mạch máu não ở mức tốt và khá cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng, đặc biệt là sản phẩm không có tác dụng phụ.

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não an toàn, hiệu quả, ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, thói quen sinh hoạt lành mạnh, đừng quên sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính nattokinase mỗi ngày.

 Hồng Đăng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 - 2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh