Phòng ngừa nguy cơ đột quỵ não trong thời tiết lạnh

Tiếp xúc với không khí lạnh đột ngột làm tăng nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi

Phòng ngừa đột quỵ não khi giao mùa ở người bệnh sau 45 tuổi

Tai biến nhẹ, coi chừng hậu quả nặng nề

Phòng ngừa tai biến mạch máu não nhờ nattokinase

Phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả với sản phẩm từ thiên nhiên

Mối liên hệ giữa thời tiết và đột quỵ não

Đột quỵ não (hay tai biến mạch máu não) là từ gọi chung của bệnh lý nhồi máu não hoặc xuất huyết não, gây ra những tổn thương nghiêm trọng ở não bộ. Đây là bệnh khá phổ biến, thường gặp ở người cao tuổi.

Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ đột quỵ não thường tăng cao trong những tháng mùa Đông. Nguyên nhân là khi nhiệt độ giảm sâu, các mạch máu sẽ co lại, dẫn tới tăng huyết áp đột ngột. Đồng thời, thời tiết lạnh làm tăng độ nhớt của máu, kéo theo nguy cơ hình thành cục máu đông dẫn tới tắc nghẽn các mạch máu ở não.

Người cao tuổi dễ bị sốc nhiệt khi ra khỏi chăn ấm vào sáng sớm. Việc vệ sinh hoặc tập thể dục ngay sau đó dễ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh thêm, dẫn tới hiện tượng co mạch, huyết áp tăng đột ngột. Tình trạng này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các biến cố như đột quỵ não.

người cao tuổi đột ngột thức dậy, bước xuống giường luôn dễ bị tình trạng sốc nhiệt, khiến huyết áp tăng cao

Người cao tuổi đột ngột thức dậy, bước xuống giường luôn dễ bị tình trạng sốc nhiệt, khiến huyết áp tăng cao

Đột quỵ não ở người cao tuổi không chỉ có tiên lượng tử vong cao mà còn dễ để lại các di chứng nặng nề như: Liệt nửa người, méo miệng, rối loạn ngôn ngữ, suy giảm nhận thức gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người mắc cũng như những người thân. Đặc biệt, trong những năm gần đầy, đột quỵ não còn xuất hiện ở người trẻ mắc các bệnh lý nền như: Đái tháo đường, mỡ máu cao, tăng huyết áp…

Dự phòng đột quỵ não trong mùa lạnh

Để phòng ngừa đột quỵ não vào mùa lạnh, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Kiểm soát các yếu tố nguy cơ dẫn đến đột quỵ não

Ngoài các yếu tố không thể thay đổi như tuổi tác, giới tính, di truyền, người bệnh hoàn toàn có thể dự phòng đột quỵ não bằng việc duy trì các chỉ số sức khỏe ở mức an toàn (chỉ số huyết áp, cholesterol, đường huyết). Phương pháp đơn giản nhất là nhờ chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng lành mạnh.

Các chuyên gia luôn khuyên người có nguy cơ đột quỵ não cần hạn chế ăn thịt đỏ và những thực phẩm nhiều muối, dầu mỡ; Bỏ thuốc lá và hạn chế rượu bia.

Hạn chế vận động mạnh vào sáng sớm

 

Người cao tuổi thường có thói quen ngủ ít, dậy sớm. Chăm tập thể dục là biện pháp tốt để nâng cao sức khỏe, tuy nhiên, người cao tuổi nên cẩn trọng khi vận động mạnh trong thời tiết lạnh giá.

Vào mùa Đông, người cao tuổi có thể tập thể dục muộn hơn, tốt nhất là khi có nắng lên và tập ở nơi kín gió. Nếu có thói quen dậy sớm, người cao tuổi nên ngồi tại giường, dùng 2 tay chà xoa vào với nhau, xoa lên mặt cho ấm, tập vài động tác tại chỗ cho cơ thể thích nghi dần. Sau đó, hãy mặc quần áo ấm rồi mới bước xuống giường.

Ngoài các biện pháp trên, nhiều chuyên gia đánh giá cao giải pháp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa nattokinase ra đời năm 2006.

Nattokinase có trong sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ phá tan cục máu đông - nguyên nhân chủ yếu gây đột quỵ não. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ tăng cường tuần hoàn lưu thông máu, điều hòa huyết áp, cải thiện các di chứng sau đột quỵ hiệu quả.

Gần 20 năm ra mắt trên thị trường, sản phẩm không chỉ nhận sự đánh giá cao của các chuyên gia đầu ngành mà còn được hàng ngàn người bệnh tin dùng, cho kết quả cải thiện tích cực.

Ngoài ra, hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm còn được chứng minh qua các kiểm định lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Các kết quả đều cho thấy, sản phẩm giúp cải thiện các di chứng sau đột quỵ não an toàn, đồng thời phòng ngừa bệnh tái phát.

Như vậy, để hỗ trợ dự phòng đột quỵ não trong mùa Đông, bên cạnh các phương pháp điều trị theo tây y và xây dựng lối sống lành mạnh, người cao tuổi nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Nattokinase 300FU

Công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng liệt, méo miệng, nói ngọng.

nattospess

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 viên.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 2 viên

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

- Nên uống một đợt liên tục từ 2-3 tháng.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già