VFF chọn quân xanh cho ĐT Việt Nam luyện chân đá AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải "tam hùng" với ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ vào tháng 9 tới - Ảnh: vff

ĐT Việt Nam đã có thể mơ đến World Cup

Thắng dễ Afghanistan, ĐT Việt Nam vẫn loay hoay việc thử nghiệm

Trắng tay tại AFF Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam không có gì phải xin lỗi

ĐT nữ Việt Nam đánh mất ngôi hậu

Theo kế hoạch mà VFF mới công bố, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu trong tháng 9 tới gặp ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ. Giải “tam hùng” này diễn ra vào thời điểm FIFA days, các giải vô địch Quốc gia cấp CLB sẽ đồng loạt nghỉ để nhường sân cho các ĐTQG.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2022, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã thống nhất lựa chọn những đối thủ vừa tầm để ĐT Việt Nam luyện chân. Singapore là đại diện của Đông Nam Á đã quá quen thuộc dù họ và ĐT Việt Nam không gặp nhau nhiều trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, ĐT Ấn Độ cũng không quá xa lạ với ĐT Việt Nam bởi duyên nợ đã khiến hai đội đụng độ nhau khá nhiều lần trước đây. Việc ĐT Ấn Độ sang Việt Nam thi đấu giao hữu cũng có thể xem là cơ hội để họ quảng bá hình ảnh bởi LĐBĐ nước này đang có động thái muốn xin gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á nhằm phát triển hơn nữa trình độ và tìm kiếm nhiều cơ hội cọ sát hơn.

Nhiều gương mặt trẻ triển vọng như Nhâm Mạnh Dũng và Việt Anh sẽ có cơ hội thể hiện mình ở giải giao hữu này - Ảnh: vnexpress

Nhiều gương mặt trẻ triển vọng như Nhâm Mạnh Dũng và Việt Anh sẽ có cơ hội thể hiện mình ở giải giao hữu này - Ảnh: vnexpress

Về giải “tam hùng này”, các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra đội vô địch. Các trận đấu dự kiến diễn ra trên sân vận động Thống Nhất, TP.HCM, từ ngày 21/9 đến 27/9. ĐT Việt Nam sẽ chơi trận mở màn vào ngày 21/9 gặp đối thủ Singapore và sẽ nghỉ 6 ngày trước khi đối đầu Ấn Độ.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu nói trên, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17/9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 V.League. HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý thời gian gần đây đã vi hành khắp các sân để theo dõi những trận đấu của V.League nhằm tìm kiếm những cầu thủ xuất sắc nhất cho ĐT Việt Nam.

Ở lần triệu tập này, nếu không có điều đáng tiếc nào xảy ra, HLV Park Hang-seo sẽ có được đầy đủ những quân bài ông ưng ý nhất như sự trở lại của hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu hay 2 ngôi sao đang chơi bóng tại nước ngoài là Nguyễn Quang Hải và Đặng Văn Lâm do rơi vào lịch FIFA days. Cùng với đó, chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều sao trẻ đang thi đấu thành công tại V.League 2022 và trong màu áo U23 Việt Nam như Nhâm Mạnh Dũng, Hồ Tuấn Tài, Vũ Tiến Long hay Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường…

Các trận giao hữu này sẽ là cơ hội tốt để HLV Park Hang-seo đánh giá lại phong độ và sự phù hợp của những cầu thủ cũ đồng thời tìm kiếm, phát hiện những nhân tố mới bổ sung cho ĐTQG cho các giải đấu sắp tới.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam:
Ngày 21/9: Việt Nam - Singapore
Ngày 24/9: Singapore - Ấn Độ
Ngày 27/9: Việt Nam - Ấn Độ

 

HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng

Liên quan đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, HLV trưởng Mai Đức Chung vừa đạt được thỏa thuận với VFF về việc ký gia hạn hợp đồng. Theo hợp đồng vừa ký kết, ông sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tới hết năm 2023. Việc ông Chung tiếp tục tại vị được xem là rất quan trọng khi sắp tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự sân chơi lớn World Cup 2023, sự ổn định về mọi mặt, đặc biệt là trên băng ghế huấn luyện là điều vô cùng cần thiết.

HLV Mai Đức Chung

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe