ĐT nữ Việt Nam đánh mất ngôi hậu

ĐT nữ Việt Nam thua tâm phục trước ĐT nữ Philippines - Ảnh: VFF

Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ chúc mừng và khen tặng ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam lần thứ 7 vô địch SEA Games: xứng danh “Những cô gái kim cương”

Hạ đẹp Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Tối 15/7, ĐT nữ Việt Nam chính thức bước vào trận đấu bán kết giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ) 2022 gặp đội chủ nhà Philippines. Niềm tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất lớn khi đội đã dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng với ngôi vị số 1 và chuỗi trận toàn thắng đầy thuyết phục với thành tích ghi 18 bàn và không để thủng lưới bàn nào sau 4 trận. Bên cạnh đó, Philippines về cơ bản vẫn bị coi là kém ĐT nữ Việt Nam 1 bậc.

Tuy nhiên, trận bán kết này đã không diễn ra như người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong đợi. Các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn chơi tốt, thi đấu đầy nỗ lực nhưng lại bất lực trước một Philippines cao lớn và mạnh mẽ với dàn cầu thủ nhập tịch xuất sắc. Cũng giống như ở trận đấu với ĐT nữ Pháp mới đây, các cô gái Việt Nam quá thua thiệt và thường thất thế khi tranh chấp, đối đầu trực tiếp với các tuyển thủ nữ chủ nhà, đặc biệt là ở các tình huống không chiến.

Philippines đã tận dụng tốt ưu thế về thể hình để sớm có bàn dẫn trước với cú đánh đầu hiểm hóc của Hali Moriah Long ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Hưng phấn sau bàn thắng, ĐT nữ Philippines tấn công dồn dập hơn và dồn ĐT nữ Việt Nam vào thế bị động. Mặc dù tung ra đội hình mạnh nhất, thế nhưng đội quân của HLV Mai Đức Chung vẫn phải chịu trận và không có được nhiều tình huống phản đòn nguy hiểm.

Huỳnh Như và đồng đội đã không thể có được một trận đấu hay như mong đợi - Ảnh: VFF

Huỳnh Như và đồng đội đã không thể có được một trận đấu hay như mong đợi - Ảnh: VFF

Trong hiệp hai, thể lực của ĐT nữ Việt Nam đã xuống rõ và dễ giải thích vì sao họ liên tục để ĐT nữ Philippines uy hiếp và ghi liền 3 bàn thắng nữa. Kết thúc trận đấu với tỷ số thua chung cuộc 0-4, đội chính thức chấm dứt chuỗi trận thành công và hết luôn cơ hội bảo vệ chức vô địch đang nắm giữ. Thất bại trước Philippines, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp lại ĐT nữ Myanmar, đội đã để thua 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết còn lại, trong trận tranh HCĐ vào chiều mai (17/7).

Lý giải cho thất bại của ĐT nữ Việt Nam, giới chuyên môn cho rằng chúng ta đã không có được nền tảng thể lực tốt khi bước vào giải đấu này. Lý do là bởi đội vừa trải qua một loạt giải đấu liên tiếp cùng mật độ thi đấu quá dày tại kỳ AFF Cup này với 5 trận trong 9 ngày, trong khi Philippines được nghỉ nhiều hơn chúng ta 1 ngày trước khi bước vào trận bán kết này.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận học trò của mình gặp khó về thể lực vì mật độ thi đấu dày đặc như vậy. Ông cho biết: “Nếu có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, chắc chắn thể lực, sức khỏe của các cầu thủ cũng được cải thiện hơn. Chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ sau trận đấu căng thẳng trước tuyển nữ Myanmar. Điều đó càng khiến trận đấu hôm nay bị ảnh hưởng”.

Tuy nhiên ông Chung cũng cho rằng đối thủ của ĐT nữ Việt Nam đã chơi tốt hơn ở trận đấu này. Ông đánh giá: “Tuyển nữ Philippines tại giải lần này chơi rất hay. Họ tiến bộ vượt bậc và đây đúng là trận đấu rất khó khăn với ĐT nữ Việt Nam như những gì tôi đã nói sau vòng bảng. Chúng tôi thua toàn diện trước đối thủ và tôi không có gì để nói về kết quả này”.

Trước mắt ĐT nữ Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu nữa tại AFF Cup nữ 2022 gặp ĐT nữ Myanmar. Giờ là lúc đội cần tập trung nghỉ ngơi lấy lại thể lực, gạt bỏ nỗi thất vọng để tập trung cho trận đấu này.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe