ĐT Việt Nam ra quân và mục tiêu 3 điểm trước Indonesia

ĐT Việt Nam đặt quyết tâm phải có 3 điểm trước Indonesia

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

ĐT Việt Nam bất ngờ gặp tổn thất nặng nề vì COVID-19

ĐT Việt Nam chốt danh sách sang UAE: Quá ít chỗ cho tân binh

Các đối thủ thay đổi mạnh, đáng lo cho ĐT Việt Nam đấy

Trận lượt đi, ĐT Việt Nam không gặp mấy khó khăn để đánh bại Indonesia ngay trên sân đối phương. Đó là một trận đấu khá đơn giản và nhẹ nhàng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo, một phần cũng bởi khi đó, đội bóng xứ vạn đảo xuống đến đáy của sự thất vọng.

Tuy nhiên lúc này mọi thứ đã khác nhiều rồi, Indonesia có những sự thay đổi mạnh mẽ và khá toàn diện. HLV Shin Tae-yong đến và mang theo những sự thay đổi rõ ràng từ con người, đến lối chơi và cả tinh thần thi đấu. Điều đó được thể hiện khá rõ ràng ở trận hòa 2-2 mới đây của Indonesia trước đối thủ mạnh Thái Lan.

Indonesia của hiện tại giàu sức chiến đấu hơn, khát khao chiến thắng và tự tin hơn. Là một tập thể trẻ trung nhưng họ thi đấu rất bản lĩnh và lì đòn sau 2 lần bị Thái Lan dẫn bàn trước đã đem về một kết quả xứng đáng cho Indonesia cùng điểm số đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

Sự thay đổi mạnh mẽ của Indonesia khiến các đối thủ tại bảng G, trong đó có Việt Nam, phải lưu tâm. HLV Park Hang-seo rõ ràng đã rất cẩn trọng đối thủ này khi đích thân tới theo dõi họ thi đấu với ĐT Thái Lan để nghiên cứu lối chơi của đối thủ.

Sự lưu tâm của thầy Park là điều cần thiết bởi lẽ đã hơn 1 năm qua, ĐT Việt Nam không thi đấu quốc tế một trận nào. Lại thêm một số sự xáo trộn không mong muốn về nhân sự sự sự vắng mặt của Hùng Dũng vì chấn thương, Anh Đức, Văn Lâm không có mặt, Trọng Hoàng, Đình Trọng bị treo giò và sự bổ sung của một số gương mặt mới, nên ĐT Việt Nam càng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Chỉ có Quang Hải và Quế Ngọc Hải là chắc suất chính 

Ở trận đấu này, sẽ rất khó để đoán được HLV Park Hang-seo sẽ tung ra đội hình như thế nào bởi chỉ có một, hai vị trí ví như đội trưởng Quế Ngọc Hải, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là được đảm bảo còn những người khác đều đặt ở chế độ chờ đến phút cuối.

Rất có thể nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tiếp tục với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc với bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh là hai cầu thủ chạy cánh, ở giữa sân là Tuấn Anh và Đức Huy, hàng tiền đạo gồm Quang Hải, Văn Toàn và Tiến Linh. Đội hình này về cơ bản cân đối cả trong công lẫn thủ và có thể linh hoạt thay đổi theo trận đấu.

Khi cần tấn công, những Xuân Trường, Công Phượng, Minh Vương, Hồng Duy hay Đức Chinh, Văn Đức luôn sẵn sàng thay thế người trong sân. Đó sẽ là những thay đổi chiến thuật tạo nên sự đột biến cho ĐT Việt Nam.

Về cơ bản, với những con người đang có trong tay, HLV Park Hang-seo có thể áp dụng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau để đấu với một Indonesia vẫn đang trong quá trình làm mới lại mình và xác định lối chơi nhất quán. Đ

Mục tiêu đề ra là 3 điểm và có thể tự tin với quyết tâm của mình, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm được điều đó. Đây cũng là điều quan trọng giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lên tinh thần chuẩn bị cho hai trận đấu khó khăn còn lại gặp Malaysia và UAE.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM
Tấn Trường - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng - Văn Hậu, Tuấn Anh, Đức Huy, Văn Thanh - Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe