Vừa đen, vừa bị trọng tài ép, ĐT Việt Nam thua không có gì lạ

Trọng tài chính đã có nhiều quyết định thiếu chính xác khiến các cầu thủ Việt Nam bị ức chế

Nhì bảng B, ĐT Việt Nam đụng kỳ phùng địch thủ Thái Lan ở bán kết

Vé bán kết sớm cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẵn lòng giúp Indonesia tập tấn công biên

ĐT Việt Nam thắng dễ Malaysia: Đẳng cấp là đây

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã gây chút bất ngờ khi để Tiến Linh và Văn Đức dự bị, Văn Toàn được đá chính. Nhà cầm quân người Hàn Quốc rõ ràng muốn dùng những cầu thủ khéo léo và tốc độ để vừa kìm chân các hậu vệ biên, vừa luồn lách qua các trung vệ không nhanh nhẹn của đội bạn. Chiến thuật này cũng phần nào đạt được hiệu quả khi mũi tấn công lợi hại, hậu vệ trái Theerathon trong cả hiệp một không có quá nhiều lần vượt qua vạch giữa sân như thường lệ khiến lối tấn công của Thái Lan đã giảm độ đa dạng đi thấy rõ.

Nhưng cho dù không tấn công nhiều, người Thái lại có được sự hỗ trợ của thần may mắn. Từ một tình huống chuyền dài phản công của đội bóng áo xanh, bóng đến vị trí của hậu vệ ĐT Việt Na đứng dưới cùng là Hồng Duy, tuy nhiên cầu thủ của HAGL lại bị trượt chân và không đỡ được bóng để tiền vệ Chanathip băng xuống dứt điểm kỹ thuật hạ thủ môn Nguyên Mạnh mở tỷ số trận đấu.

Phút 23, Thái Lan đã có được bàn thắng thứ 2 sau một pha dàn xếp tấn công với các pha ban bật 1 chạm ấn tượng trước khi Chanathip thoát xuống dứt điểm thành công. Đây cũng là pha tấn công tốt nhất trong cả trận đấu này của đội bóng xứ chùa vàng.

Quang Hải đã có một trận đấu rất xuất sắc nhưng lại quá đen khi bị cột dọc và xà ngang từ chối 2 bàn thắng trông thấy

Quang Hải đã có một trận đấu rất xuất sắc nhưng lại quá đen khi bị cột dọc và xà ngang từ chối 2 bàn thắng trông thấy

ĐT Việt Nam không gục ngã sau 2 bàn thua, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chơi rất nỗ lực, tổ chức lên bóng theo nhiều hướng khác nhau và có được không ít cơ hội để dứt điểm. Quang Hải có lẽ là người tiếc nuối nhiều nhất trận đấu này khi có 2 pha dứt điểm cực đẹp đánh bại thủ môn Thái Lan nhưng lại không thắng được cột dọc và xà ngang.

Rất nỗ lực và quyết tâm, liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra rất nhiều tình huống bắn phá, thế nhưng các cú dứt điểm của ĐT Việt Nam ở trận đấu này lại không có được sự chính xác để có thể biến thắng bàn thắng.

Sự thất vọng của ĐT Việt Nam ở trận đấu này không chỉ đến từ việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn mà còn đến từ thiếu chính xác của trọng tài chính Al Adba Saoud Ali. Vị vua áo đen người Qatar này đã có rất nhiều quyết định tranh cãi và gây bất lợi cho ĐT Việt Nam. Có thể kể ra như tình huống ông phạt thẻ vàng khó hiểu với Tuấn Anh ngay đầu trận trong tình huống va chạm mà cầu thủ cả 2 bên đều không không tình. Tiếp đó là tình huống không phạt thẻ đỏ với pha đánh nguội của Theerathon vào mặt Quang Hải.

Tình huống này, thủ môn của Thái Lan xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì Văn Toàn hoàn toàn có thể ghi bàn khi khung thành đội bạn đã bỏ trống

Tình huống này, thủ môn của Thái Lan xứng đáng phải nhận thẻ đỏ vì Văn Toàn hoàn toàn có thể ghi bàn khi khung thành đội bạn đã bỏ trống

Vị trọng tài người Qatar còn gây ức chế khi không phạt thẻ đỏ thủ môn của Thái Lan trong tình huống băng ra ngoài vòng cấm và truy cản trái phép Văn Toàn. Tình huống này Văn Toàn đã qua người tốt và hoàn toàn có thể thực hiện cú đá từ xa vào khung thành đã bỏ trống rút ngắn tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ở gần cuối hiệp 2, ông trọng tài này còn bỏ qua 2 tình huống có thể thổi phạt penalty cầu thủ Thái Lan vì pha phạm lỗi với Quang Hải và tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm ngay sau đó.

Thua trận 0-2, nhưng mọi thứ chưa phải đã hết với ĐT Việt Nam. Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn hơn 90 phút nữa ở trận lượt về để có thể lật ngược thế cờ. Hy vọng với quãng nghỉ 3 ngày sau đây, đội bóng của chúng ta sẽ ổn định lại tinh thần và lên quyết tâm để có thể làm nên điều kỳ diệu.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe