Vé bán kết sớm cho ĐT Việt Nam

Indonesia khó có cửa làm nên bất ngờ trước ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẵn lòng giúp Indonesia tập tấn công biên

ĐT Việt Nam hứng khởi trong ngày tập đầu tiên tại Singapore

ĐT Việt Nam đến Singapore, sẵn sàng cho AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam hết chấn thương, thầy Park khỏi cơn đau đầu

Sau 2 trận toàn thắng, ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam cùng đang được 6 điểm và chia nhau 2 vị trí đầu bảng B. Indonesia đang có lợi thế hơn đôi chút với việc có hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Tuy nhiên điều này chỉ mang ý nghĩa tức thời và không nói lên nhiều điều.

HLV Park Hang-seo đã phát biểu trong cuộc họp báo trước trận rằng việc Indonesia có được tới 9 bàn thắng chưa cho thấy được nhiều điều khi Lào và Campuchia là hai đội bóng yếu. Phải đợi đến trận gặp ĐT Việt Nam và Malaysia mới có thể khẳng định được họ mạnh hay tiến bộ đến đâu.

Từ cách nhìn nhận, đặt mục tiêu cho mỗi trận đấu và cách thực hiện mục tiêu đó, ĐT Việt Nam rõ ràng rất khác so với Indonesia. HLV Park Hang-seo không cần bung hết sức ở trận đấu với Lào nhưng vẫn có được 3 điểm nhẹ nhàng. Trận đấu với Malaysia, ĐT Việt Nam cũng đã thể hiện rất thuyết phục bản lĩnh của nhà vô địch và hoàn tất nhiệm vụ giành chiến thắng mà vẫn bảo toàn thể lực.

Khác với Indonesia, ĐT Việt Nam ổn ở các tuyến, mọi nhiệm vụ đều được làm rõ và thực hiện một cách thuyết phục. Hàng thủ thi đấu khá ổn định, bình tĩnh và chắc chắn. Hàng Tiền vệ cơ động, dọn dẹp từ xa và phát động các tình huống lên bóng nhịp nhàng. Hàng công cũng sắc sảo và thi đấu đa dạng hơn dù mỗi trận đều có những sự bố trí khác nhau về mặt con người.

Ở trận này, tuyến tiền vệ với sự có mặt của Hoàng Đức và Tuấn Anh sẽ tiếp tục là nền tảng trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Sự chắc chắn, bản lĩnh, tinh tế và cách chơi rất đa dạng của họ giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo dễ dàng thay đổi các phương án chiến thuật.

Tiến Linh nhiều khả năng sẽ trở lại vị trí chính thức trên hàng công của ĐT Việt Nam

Tiến Linh nhiều khả năng sẽ trở lại vị trí chính thức trên hàng công của ĐT Việt Nam

Trên hàng công, Quang Hải, Công Phượng nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục đá chính. Vị trí có thể thay đổi là Văn Đức vì anh đang bị đau nhẹ. Nhưng điều đó cũng chẳng đáng ngại vì ĐT Việt Nam vẫn còn một Văn Toàn cực kỳ đa năng, tốc độ và tinh quái cùng Hà Đức Chinh đang khao khát thể hiện mình. Và quan trọng là Tiến Linh đã hồi phục để sẵn sàng đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo.

Quang Hải và Công Phượng, Hoàng Đức đều đã lập công trong trận đấu với Malaysia. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại ở cuộc đọ sức với Indonesia này khi lối chơi của ĐT Việt Nam là rất đa dạng và các vị trí luôn được hoán đổi hiệu quả.

Kể từ năm 2019 đến nay, Indonesia chưa từng thắng được các ĐT Việt Nam và thua cả 3 trận. Lần gần đây nhất họ có được chiến thắng là ở trận bán kết AFF Cup 2016. Giấc mơ lật đổ nhà vô địch của đội bóng xứ vạn đảo xem ra cũng vẫn còn xa lắm bởi lúc này, họ vẫn đang là đội chiếu dưới xét trên mọi phương diện.

Nếu ĐT Việt Nam tiếp tục phát huy được cách chơi như ở trận đấu với Malaysia, chiến thắng là điều không có gì bất ngờ. Và có thêm 3 điểm cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ là đội đầu tiên của bảng B có được vé vào vòng bán kết AFF Cup 2020 mà không cần quan tâm đến trận còn lại.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: Nguyên Mạnh; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

Indonesia: Ernando; Edo, Rizky, Asnawi, Alfeandra - Evan, Rachmat, Ricky, Irfan - Kushedya, Dedik.

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe