Nhì bảng B, ĐT Việt Nam đụng kỳ phùng địch thủ Thái Lan ở bán kết

ĐT Việt Nam thắng đậm Campuchia nhưng vẫn không giành được ngôi nhất bảng B chung cuộc

ĐT Việt Nam hòa Indonesia, có gì đâu mà thất vọng

ĐT Việt Nam sẵn lòng giúp Indonesia tập tấn công biên

ĐT Việt Nam thắng dễ Malaysia: Đẳng cấp là đây

ĐT Việt Nam hứng khởi trong ngày tập đầu tiên tại Singapore

Nhẹ nhàng hạ Lào, ĐT Việt Nam thực hiện tốt ý đồ của thầy Park

Đây có lẽ là kịch bản không nhiều CĐV mong muốn bởi ai cũng hiểu rằng hiện tại, Thái Lan mới chính là đối thủ cứng nhất với ĐT Việt Nam. Cứ cho rằng đoàn quân áo đỏ vẫn bất bại ở sân chơi khu vực kể từ khi HLV Park Hang-seo về năm quyền, thế nhưng mỗi lần đối đầu với đội bóng xứ chùa vàng, các cầu thủ của chúng ta vẫn luôn gặp rất nhiều khó khăn.

Chắn chắn rằng ngay cả HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý cũng mong muốn gặp Singapore ở bán kết hơn là gặp Thái Lan. Điều đó được thể hiện rõ ràng ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia. Có những thời điểm chúng ta đã dồn lên ghi bàn để chạy đua về hiệu số bàn thắng với Indonesia.

HLV người Hàn Quốc có lẽ không tin rằng Indonesia lại có thể ghi được tới 4 bàn vào lưới Malaysia trong khi việc ghi 4 đến 5 bàn vào lưới Campuchia lại không quá khó với ĐT Việt Nam. Thực tế là trong một trận đấu hơn hẳn về mọi mặt, chúng ta đã có thể ghi được nhiều hơn con số 4 bàn thắng nếu như các chân sút như Tiến Linh, Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy nắn nót hơn, hay các cú đá đầy lực của Quang Hải có độ cuộn hơn một chút.

4 bàn thắng vào lưới Campuchia, điều này đã có thời điểm giúp ĐT Việt Nam vượt Indonesia để vươn lên dẫn đầu bảng. Thế nhưng việc cũng ghi được tới 4 bàn vào lưới Malaysia đã giúp đội bóng xứ vạn đảo tái lập ngôi đầu và bảo vệ vị trí này thành công sau khi hai trận đấu cuối bảng B kết thúc.

Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia

Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia

Như đã nói, với kết quả này, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Thái Lan ở vòng bán kết. Trận lượt đi diễn ra vào ngày 23/12 và lượt về vào 26/12. Đây chắc chắn là một thách thức không dễ dàng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo bởi lẽ Thái Lan đã thể hiện một lối chơi rất thuyết phục tại bảng A với việc thắng cả 4 trận và ghi được tới 10 bàn thắng và chỉ 1 lần để thủng lưới.

Trong tay HLV Polking đang có đầy đủ những hảo thủ như Chanathip, Theerathon, Supachok, Dangda hay Yusef Dolah, Supachai Jaided… Thái Lan thể hiện một thứ bóng đá rất hiện đại, chắc chắn và cực kỳ đa dạng. Cái may cho ĐT Việt Nam là Thái Lan chắc chắn sẽ chơi tấn công và điều đó giúp chúng ta quay trở lại được với lối chơi sở trường là phòng ngự phản công.

Nhưng dù có thế, sẽ rất khó để nói trước về kết cục khi người Thái đang rất muốn phục thù sau những trận toàn thua và hòa để đòi lại vị trí số 1 Đông Nam Á. Trận đấu này vì thế sẽ rất hấp dẫn đúng nghĩa là trận chung kết sớm của giải đấu.

KẾT QUẢ LƯỢT TRẬN CUỐI CỦA HAI BẢNG

Bảng A
Thái Lan 2-0 Singapore
Myanmar 2-3 Philippines
Hai đội vào bán kết: Thái Lan (Nhất bảng), Singapore (nhì bảng)

Bảng B
Việt Nam 4-0 Campuchia
Malaysia 1-4 Indonesia
Hai đội vào bán kết: Indonesia (nhất bảng), Việt Nam (nhì bảng)

CÁC CẶP VÀ LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT
Lượt đi
22/12 Singapore - Indonesia
23/12 Việt Nam - Thái Lan

Lượt về
25/12: Indonesia - Singapore
26/12: Thái Lan - Việt Nam

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe