Dự báo thời tiết ngày 28/3: Bắc Bộ mưa rét đến cuối tuần

Trưa, chiều Bắc Bộ hửng nắng (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Dự báo thời tiết 27/3: Bắc Bộ sắp có nắng

Dự báo thời tiết hôm nay (26/3): Miền Bắc khô ráo, miền Trung ngớt mưa

Thời tiết 25/3: Bắc Bộ rét đến cuối tuần

Thời tiết 23/3: Bắc Bộ có tố lốc, gió giật mạnh

Tình trạng mưa nhỏ về đêm và sáng, trời rét vẫn sẽ tiếp diễn tại miền Bắc cho tới hết hai ngày cuối tuần. Cụ thể, phía Đông Bắc Bộ, từ ngày 28 – 30/3, trời nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; Riêng vùng núi, chiều tối, đêm và sáng ngày 29 và ngày 30, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Trong khi đó, tại các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao kết hợp với không khí lạnh ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to. Tại Xuân Bình, Quảng Nam, lượng mưa trong ba ngày qua đã đạt đến 905mm. Tình trạng mưa tiếp tục lan ra các tỉnh lân cận như Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi.

Từ ngày 31/3, các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội trời không mưa, nắng xuất hiện về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất trong ngày lên tới 30 - 32 độ C. Riêng các tỉnh khu vực miền núi vẫn có mưa về đêm và sáng. Dự báo, nắng nóng sẽ bắt đầu từ tuần tới, nền nhiệt cao nhất có thể lên tới 33 - 34 độ C. Từ đầu tuần tới tình trạng mưa phùn, nồm ẩm như hiện nay sẽ chấm dứt.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 28/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; Phía Nam có mưa rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 24 – 27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng phía Bắc ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió Đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ C.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội