Dự báo thời tiết 8/5: Nắng nóng dịu dần, một số nơi có mưa rào

Đợt nắng nóng diện rộng này có thể kéo dài trong vài ngày tới.

Dự báo thời tiết 7/5: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng

Dự báo thời tiết 6/5: Cả nước chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết 5/5: Nắng nóng dịu dần trên cả nước

Dự báo thời tiết 4/5: Cả nước nắng nóng gay gắt đến giữa tuần

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 2 ngày cuối tuần (9 - 10/5), nắng nóng vẫn tiếp diễn ở Bắc Bộ và Trung Bộ, tuy nhiên nhiệt độ có giảm nhẹ so với những ngày vừa qua. Ở các khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. 

Theo ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: "Từ tháng 5 đến tháng 10 năm nay sẽ có nhiều đợt nắng nóng, xảy ra ở khu vực rộng. Nền nhiệt cả nước tăng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 1 độ C, đặc biệt xuất hiện nhiều ở miền Bắc và miền Trung. Tuy kéo dài, nhưng nắng nóng không quá gay gắt như năm ngoái". 

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 – 37 độ, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 – 37 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 – 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 – 37 độ C; Có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C

 Hà Nội: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C.

Thời thiết mùa hè thường khô, nóng tạo điều kiện cho nhiều loại vi trùng, ký sinh trùng phát triển nhanh. Trong khi đó thời tiết nóng nực làm con người ăn, ngủ kém, ra nhiều mồ hôi làm mất nước, sự thải thân nhiệt khó khăn làm suy giảm sức đề kháng cơ thể. Do vậy, đây là thời điểm dễ nhiễm nhiều loại bệnh nhất, đặc biệt là nhiễm cúm. Để phòng cúm mọi người cần thực hiện các biện pháp sau:
- Tiêm vaccine phòng cúm: Chủ động tiêm vaccine phòng cúm, nhất là với trẻ em, người già, người có bệnh mạn tính, người dễ tiếp xúc với nguồn bệnh.
- Nâng cao sức đề kháng của cơ thể: Chế độ ăn uống phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Nên uống đủ nước và hạn chế sử dụng các loại nước đóng chai, nhất là loại nước có ga...
- Đảm bảo không khí trong nhà sạch sẽ, thoáng mát: Nhà cửa thông thoáng sẽ làm giảm độ nóng và thanh thải mầm bệnh trong không khí.
- Hạn chế tụ tập nơi công cộng, đặc biệt là với trẻ nhỏ để tránh lây nhiễm cúm.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội