Bắc Bộ mưa dông, Nam Bộ nắng nóng

Hà Nội sáng sớm có mưa vài nơi, trời lạnh trong ngày 27/3 - Ảnh: TTXVN

Y tế tuần: Lập Hội đồng cấp nhà nước xét tặng danh hiệu thầy thuốc

Dòng chảy Sức khỏe+: Việt Nam quyết tâm chiến thắng bệnh lao

Giảm nguy cơ sa sút trí tuệ với chế độ ăn Địa Trung Hải

Bắc Bộ giảm nhiệt, chiều tối có mưa dông vài nơi

Dự báo, khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trời se lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ, nhiệt độ cao nhất khoảng 23-26 độ.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Còn tại Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng ở các tỉnh miền Đông và TP.HCM, vài nơi ở miền Tây. Mức nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm thấp nhất 40-55%. Thời gian nắng nóng cao nhất trong ngày từ 12h đến 16h.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nắng nóng có thể gây mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao. Ngoài ra, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư có nguy cơ xảy ra.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 26/3 và ngày 27/3:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; Riêng Điện Biên-Lai Châu có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ, riêng Điện Biên-Lai Châu 16-19 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc 27-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 20-23 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 22-25 độ, phía Nam 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Riêng vùng núi phía Tây Quảng Nam-Quảng Ngãi chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng; Riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, riêng miền Đông 35-36 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 20-22 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 26/3 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội