Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt, có mưa dông cuối ngày

Nắng nóng ở nhiều nơi thuộc Bắc Trung Bộ, Tây Bắc Bộ - Ảnh: CAND

5 dấu hiệu cảnh báo sớm nguy cơ suy tim

Gợi ý phim: Cuối tuần rực rỡ với “Mùa Hè của Luca”

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thủ tướng gửi thư khen bác sĩ, tri ân người hiến tạng cứu 7 bệnh nhân

Cụ thể, dự báo thời tiết phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông vài nơi, ngày mai (21/4) nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%; Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Dự báo chiều tối và đêm 20/4, chiều tối và đêm 21/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Ở vùng núi phía Tây khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên chiều tối 20/4 và chiều tối ngày 21/4 có mưa rào và dông cục bộ.

Khu vực miền Tây Nam Bộ tiếp tục phổ biến ít mưa, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Về xu thế xâm nhập mặn từ ngày 21-30/4/2024: Xâm nhập mặn ở vùng ùng Đồng bằng sông Cửu Long có xu thế tăng dần vào cuối tuần. Độ mặn cao nhất tại các trạm ở mức cao hơn độ mặn cao nhất tháng 4/2023.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 20/4 và ngày 21/4:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ; Riêng khu Tây Bắc 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi phía Bắc cục bộ có mưa to; Ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nắng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, miền Đông có nơi trên 37 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có lúc có mưa rào và dông; Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 20/4 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội