Dự kiến tiếp nhận 7.000 đơn vị máu trong Lễ hội Xuân hồng 2022

Lãnh đạo các đơn vị đến thăm và cảm ơn người hiến máu tại chương trình - Ảnh: Vienhuyethoc.vn

Hiến máu đầu năm: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

BV Hữu nghị Việt Đức: Phối hợp vận hành Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện, chung tay vì cộng đồng

Lưu ý trước khi hiến máu: Cần tránh ăn gì?

Ngày 12/2, Lễ hội Xuân hồng lần thứ 15 năm 2022 chính thức được khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện hiến máu tình nguyện lớn nhất dịp đầu năm do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chủ trì phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Bạch Quốc Khánh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2022 cho biết, năm 2008, Lễ hội Xuân hồng đã ra đời và được tổ chức lần đầu tiên, trải qua 14 kỳ tổ chức (từ năm 2008 đến 2021), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút hàng trăm nghìn người tham dự, tiếp nhận gần 92.000 đơn vị máu.

TS. BS Bạch Quốc Khánh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2022 phát biểu khai mạc - Ảnh: Vienhuyethoc.vn

TS. BS Bạch Quốc Khánh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2022 phát biểu khai mạc - Ảnh: Vienhuyethoc.vn

"Trong hàng ngàn lễ hội đầu xuân, có một lễ hội mà người tham gia không cầu mong gì cho bản thân. Một lễ hội mà mọi người đến với mong muốn cho đi những giọt máu của mình để cứu sống người bệnh". TS.BS Khánh chia sẻ.

15 năm – Trao đời sự sống, Lễ hội Xuân hồng – Lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước đã dần minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ, những thành quả to lớn, sự bền bỉ mà Lễ hội Xuân hồng đã mang lại cho người bệnh, cộng đồng, xã hội trong suốt nhiều năm qua. Lễ hội Xuân hồng – Lễ hội của lòng nhân ái đã góp phần thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ hoạt động hiến máu tình nguyện trên toàn quốc.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2022 - Ảnh: Vienhuyethoc.vn

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2022 - Ảnh: Vienhuyethoc.vn

Năm nay, Lễ hội Xuân hồng 2022 tại Hà Nội sẽ được diến ra liên tiếp trong vòng 9 ngày từ 12/2 đến 20/2. Ngoài các điểm hiến máu quen thuộc như: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy) và 3 điểm hiến máu cố định (26 Lương Ngọc Quyến; 132 Quan Nhân; Số 10, Ngõ 122, Đường Láng), Lễ hội Xuân hồng 2022 còn được tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Gia Lâm trong 3 ngày từ 12-14/2. Chương trình dự kiến tiếp nhận 7.000 đơn vị máu toàn phần và trên 1.000 đơn vị tiểu cầu gạn tách.

Tại Lễ hội Xuân hồng, người hiến máu sẽ thực hiện quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh theo quy định 5K của Bộ Y tế. Người hiến máu có thể đăng ký lịch trước qua link https://hienmau.vn/events/lehoixuanhong/ hoặc qua App Hiến máu để được hỗ trợ tốt nhất.

 

Ra mắt tính năng Hiến máu trên Facebook Việt Nam

Tại chương trình, Tập đoàn Meta phối hợp với Viện Huyết học - truyền máu trung ương ra mắt tính năng Hiến máu trên Facebook Việt Nam.

Tính năng này đã được triển khai từ năm 2017, đến nay đã được áp dụng tại 43 quốc gia cùng sự tham gia của hơn 100 triệu người. Ngày 16/2, tính năng này sẽ chính thức xuất hiện trên Facebook Việt Nam.

Tính năng sẽ giúp người hiến máu kết nối với nhau dễ dàng hơn, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn, giúp người dân tiếp cận với địa điểm hiến máu gần nhất, đăng ký hiến máu.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn